menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Sắc đỏ đã bao phủ phần lớn thị trường hàng hóa trong phiên ngày 17/11

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 16/11/2022

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Sắc đỏ đã bao phủ phần lớn thị trường hàng hóa trong phiên ngày 17/11 sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ tốt, ủng hộ cho khả năng Fed tiếp tục mạnh tay cũng như đồng Đô – la Mỹ mạnh lên. Chứng kiến mức giảm mạnh nhất là đậu tương (-1.9%), khi có thông tin cho thấy hiện tại khối lượng đậu tương chưa chốt giá xuất khẩu tại Argentina là rất lớn. Tiếp theo đó là lúa mì (giảm 1.3%) khi Nga đưa ra các tín hiệu tích cực về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen. Dầu thô cũng có phiên giảm điểm (-0.8%) sau khi mảnh tên lửa khiến 2 người thiệt mạng ở Ba Lan được xác định là không bắt nguồn từ Nga.

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Tin tức chung

1. Ba Lan và NATO đang điều tra vụ nổ hôm thứ Ba ở miền đông Ba Lan gần biên giới Ukraine, nhưng Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết dường như không có dấu hiệu của một cuộc tấn công có chủ ý vào đất nước của ông và tên lửa có thể là do lực lượng phòng không Ukraine sử dụng. Một nguồn tin NATO cho biết Tổng thống Joe Biden cũng nói với các đồng minh rằng tên lửa khiến 2 người thiệt mạng ở Ba Lan là tên lửa phòng không của Ukraine. Trước đó, Biden đã công khai nói rằng tên lửa không có khả năng được bắn từ Nga. Nếu được xác nhận, điều đó sẽ làm giảm bớt những lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy được hãng thông tấn Interfax Ukraine dẫn lời hôm qua cho biết ông tự tin rằng vụ nổ khiến hai người thiệt mạng ở Ba Lan không phải do tên lửa Ukraine gây ra.

2. Doanh số bán lẻ Mỹ tăng 1.3% trong tháng trước sau khi không đổi trong tháng 9. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng 1.0%. Doanh số bán hàng tăng 8.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu loại trừ ô tô, xăng dầu, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống, doanh số bán lẻ tăng 0.7% trong tháng trước. Doanh số bán lẻ lõi được trong tháng 9 được điều chỉnh tăng 0.6% thay vì 0.4% như báo cáo trước đó. Doanh số bán lẻ lõi tương ứng chặt chẽ nhất với thành phần chi tiêu của người tiêu dùng trong tổng sản phẩm quốc nội. Fed Atlanta đã tăng ước tính tăng trưởng GDP quý IV lên 4.4% hàng năm từ con số 4.0%.

3. Đảng Cộng hòa được hãng tin AP thông báo đã giành được đa số tại Hạ viện Hoa Kỳ với 218 ghế so với 210 ghế của đảng Dân chủ, tạo tiền đề cho hai năm chính phủ bị chia rẽ khi Đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden nắm quyền kiểm soát Thượng viện. Chiến thắng mang lại cho đảng Cộng hòa quyền kiềm chế chương trình nghị sự của Biden, cũng như khởi động các cuộc điều tra có khả năng gây tổn hại về mặt chính trị đối với chính quyền và gia đình ông, mặc dù nó không đạt được "làn sóng đỏ" mà đảng này mong đợi.

Lịch sự kiện

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Lúa mì

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Các nhà xuất khẩu tư nhân Mỹ thông báo bán 5.5 triệu giạ lúa mì vụ xuân đỏ cứng để giao cho Iraq trong niên vụ 2022/23.

Đánh giá: Tiêu cực

Ngô

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Các nhà xuất khẩu tư nhân Mỹ thông báo bán 73.5 triệu giạ ngô cho Mexico. Trong tổng số đó, khoảng hai phần ba là để giao hàng trong năm tiếp thị hiện tại. Phần còn lại là để giao hàng vào năm 2023/24.

Theo dữ liệu mới nhất từ EIA, sản lượng ethanol của Mỹ đã giảm nhẹ trong tuần kết thúc vào ngày 11/11, với mức trung bình hàng ngày là 1.011 triệu thùng, so với 1.051 triệu thùng/ngày của tuần trước đó. Sản xuất đã duy trì trên mức chuẩn 1 triệu thùng/ngày trong tuần thứ năm liên tiếp. Dự trữ ethanol giảm thêm 4% xuống mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Công ty nghiên cứu hàng hóa Refinitiv đã hạ ước tính sản lượng ngô niên vụ 2022/23 của Argentina xuống 3%, còn 1.937 tỷ giạ do hạn hán đang diễn ra và sự chậm trễ trong việc trồng trọt, mặc dù lưu ý rằng một số cơn mưa thuận lợi đã mang lại sự cải thiện ở một số khu vực. Con số này thấp hơn ước tính gần đây nhất từ USDA và Argentina.

Doanh số bán hàng của nông dân Argentina cho niên vụ 2021/22 đã tăng 1% so với tuần trước lên 883,000 tấn trong tuần được đề cập trong báo cáo, đưa doanh số bán hàng cộng dồn cho niên vụ này lên 41.52 triệu tấn, do đó, gần 80% sản lượng của vụ mùa hiện đã được bán. Trong khi đó, doanh số vụ mùa mới giảm 40% trong tuần, đạt 134,000 tấn, do tốc độ gieo trồng vẫn chậm so với năm ngoái.

Đánh giá: Trung lập

Đậu tương

Doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự báo

Doanh số bán đậu tương của nông dân Argetina niên vụ 2021/22 không thay đổi trong tuần lên 249,000 tấn, nâng tổng doanh số bán niên vụ lên 31.77 triệu tấn, chiếm 72% sản lượng hiện đã bán. Doanh số của niên vụ 2022/23, hiện đang được trồng, đã giảm 36% trong tuần xuống còn 65,000 tấn, nâng tổng doanh số bán hàng lên 1.87 triệu tấn.

Eugenio Irazuegui, Trưởng phòng Nghiên cứu tại Công ty môi giới ngũ cốc ZENI, cho biết rằng tổng khối lượng đậu tương của Argentina cần chốt giá là 16.1 triệu tấn. Trong đó có 11.75 triệu tấn chưa được bán và 4.35 triệu tấn đã kí kết hợp đồng nhưng chưa chốt giá.

Xuất khẩu khô đậu tương của Ấn Độ trong niên vụ 2022/23 (tháng 10-tháng 9) dự kiến sẽ tăng 117% so với niên vụ trước lên 1.4 triệu tấn, theo ước tính của Hiệp hội các nhà chế biến đậu tương Ấn Độ (SOPA)

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Một tàu chở dầu đã bị va chạm ngoài khơi bờ biển Oman hôm thứ Ba, chỉ bị hư hại nhẹ ở thân tàu mà không có người bị thương hoặc hàng hóa dầu khí bị tràn ra ngoài. Vận tải biển Đông Thái Bình Dương do Israel kiểm soát cho biết hôm thứ Tư và một quan chức Israel cho biết Iran phải chịu trách nhiệm.

Iraq có kế hoạch tăng công suất sản xuất dầu lên khoảng 7 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027, người đứng đầu công ty dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước SOMO Alaa Alyasri nói với Reuters. Công suất sản xuất dầu thô hiện tại của Iraq là gần 5 triệu thùng/ngày (bpd), nhưng nước này đã sản xuất 4.651 triệu thùng/ngày trong tháng 10, theo SOMO. Con số này phù hợp với hạn ngạch sản xuất theo thỏa thuận OPEC+.

Việc vận chuyển dầu thô của Nga tới Hungary và Slovakia thông qua đường ống chính Druzhba đã khởi động lại, các quan chức cho biết hôm qua, sau khi tạm thời ngừng hoạt động vào thứ Ba.

Đánh giá: Tiêu cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại