menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ sẽ tăng khi lạm phát chậm lại khiến doanh số bán hàng thực tế tăng

Lạm phát chậm lại và GDP tăng trưởng mạnh sẽ khiến thị trường lao động thắt chặt, tiền lương tăng và chi tiêu của người tiêu dùng vào năm 2023. Theo một phân tích mới từ S&P Global Market Intelligence, doanh số bán lẻ đang trên đà vượt kỳ vọng trong năm nay.

Doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,3% vào năm 2023, thấp hơn mức trung bình trước đại dịch là 3,9% và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ được thấy trong những năm gần đây do lạm phát bán lẻ thấp hơn làm giảm tốc độ tăng trưởng doanh số bán đô la hiện tại.

Giá kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​​​sẽ chỉ tăng 0,5% trong năm nay, sau khi lạm phát bán lẻ tăng vọt lên 6,1% vào năm 2022.

Doanh số bán lẻ thực tế trong kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​​​sẽ tăng gần 3,0% vào năm 2023, gần mức trung bình trước đại dịch là 3,2%, báo hiệu sự trở lại đáng hoan nghênh của mức tăng trưởng doanh số bán hàng 'thực' sau khi không thay đổi vào năm ngoái.

Doanh số bán lẻ trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​​​sẽ tăng 9,4%, vượt qua mức 8,7% của năm ngoái, vì cứ 4 đô la chi tiêu trong năm nay thì có 1 đô la sẽ là trực tuyến, tăng từ 1 trên 5 vào năm 2019.

Doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ sẽ tăng khi lạm phát chậm lại khiến doanh số bán hàng thực tế tăng

Doanh số bán lẻ tăng vọt trong quý 3

Tổng doanh số bán lẻ thương mại và dịch vụ thực phẩm giảm 0,1% trong tháng 10 nhưng theo sau mức tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 9 và thậm chí còn được điều chỉnh cao hơn. Bao gồm dữ liệu mới nhất, tổng doanh số bán lẻ thương mại và dịch vụ thực phẩm đã tăng với tốc độ nóng hàng năm là 7,0% trong Quý 3. Thúc đẩy chi tiêu này là thị trường lao động thắt chặt và tiền lương tăng, tăng 5,3% so với một năm trước. Tăng trưởng GDP quý 3 đạt mức mạnh mẽ 4,9%. Với độ trễ từ GDP đến việc làm, việc nới lỏng đáng kể các điều kiện thị trường lao động khó có thể xảy ra cho đến giữa năm 2024.

Doanh số bán lẻ dịp lễ năm 2023

Đối với người tiêu dùng, kỳ nghỉ lễ năm nay đến sớm. Tiền lương tiếp tục tăng và lạm phát bán lẻ đã hạ nhiệt đáng kể. Đồng thời, sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ ngày càng gay gắt, vì vậy, trên thực tế, người tiêu dùng có thể kỳ vọng số tiền của họ sẽ tăng cao hơn trong năm nay.

Đối với các nhà bán lẻ, chi phí thấp hơn và giải quyết được các vấn đề về chuỗi cung ứng có nghĩa là hàng tồn kho đã ổn định và họ ở vị thế tốt hơn để cố gắng thuyết phục người tiêu dùng tăng ngân sách của mình. Tuy nhiên, doanh số bán hàng năm nay không đồng đều và không nhà bán lẻ nào muốn chịu thiệt thòi. Vì vậy, người tiêu dùng có thể mong đợi đợt giảm giá dịp lễ sẽ đến sớm và thường xuyên.

Theo dự báo của S&P Global Market Intelligence, doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 3,3% vào năm 2023, dưới mức trung bình trước đại dịch là 3,9% và thấp hơn nhiều so với mức cao nhất được thấy trong những năm gần đây, do lạm phát bán lẻ chậm lại làm giảm tổng doanh số bán hàng bằng đô la hiện tại.

Doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ sẽ tăng khi lạm phát chậm lại khiến doanh số bán hàng thực tế tăng

Triển vọng bán lẻ năm 2024

Chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh 4,0% trong quý thứ ba. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của thu nhập khả dụng thực tế đã chậm lại đáng kể, chủ yếu do các yếu tố đặc biệt bao gồm sự gia tăng số lượng người hủy đăng ký Medicaid và sự kết thúc của các phúc lợi thời kỳ COVID.

Và trong khi khả năng phục hồi của nền kinh tế trong năm nay đã làm dịu đi những lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra, thì một giai đoạn tăng trưởng dưới xu hướng vào năm tới và tỷ lệ thất nghiệp tăng kèm theo sẽ là cần thiết để giảm mức tăng trưởng tiền lương xuống mức phù hợp với mục tiêu lạm phát 2% của Fed. .

S&P Global Market Intelligence kỳ vọng quý 4 sẽ là quý khởi đầu cho quá trình chuyển đổi sang tốc độ tăng trưởng chậm hơn vào năm 2024, PCE thực tế dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ 2,4% hàng năm trong quý 4, khi lạm phát PCE lõi tăng xuống 3,0% vào cuối năm.

Tổng tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ và dịch vụ thực phẩm dự kiến ​​sẽ chậm lại từ 3,3% trong năm nay xuống còn 1,7% vào năm 2024. Tăng trưởng doanh số bán lẻ thực tế, tức là tốc độ tăng trưởng của doanh số bán lẻ được điều chỉnh theo sự thay đổi của giá bán lẻ, dự kiến ​​sẽ chậm lại từ 1,6 % trong năm nay lên 1,3% vào năm 2024.

Nguồn: S&P

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả