menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Doanh nhân U80 sống giản dị, nay để 500 tỷ đồng làm từ thiện: Nhất quyết không cho con thừa kế vì 1 lý do

Khi soạn di chúc, cụ ông U80 ở Singapore đã không ghi tên các con mình, thay vào đó, ông dồn hết tài sản cho các tổ chức từ thiện.

Dồn hết tài sản làm từ thiện

Loh Kiong Poot là cụ ông 79 tuổi đến từ Singapore. Ông được biết đến là 1 doanh nhân nổi tiếng, thành đạt và giàu có. Dù có khối tài sản đồ sộ nhưng doanh nhân U80 lại không quen với cuộc sống xa hoa, hưởng thụ. Ông quan niệm rằng khi sinh ra chúng ta không thể cầm theo tiền và khi mất đi cũng vậy. Vì thế 1 người có nhiều tiền đến đâu cũng chẳng thể đi ngược lại quy luật sinh lão bệnh tử. Lúc này, tài sản có nhiều đến mấy cũng không còn giá trị gì cả.

Doanh nhân U80 sống giản dị, nay để 500 tỷ đồng làm từ thiện: Nhất quyết không cho con thừa kế vì 1 lý do

Có lẽ xuất phát từ quan điểm ấy mà doanh nhân Loh Kiong Poot đã đưa ra quyết định đặc biệt. Từ khi mới ngoài 50 tuổi, ông đã soạn di chúc, quyết để tài sản của mình làm từ thiện. Số tiền mà cụ ông U80 để lại làm từ thiện rơi vào khoảng 20 triệu USD (gần 500 tỷ đồng). Hiện tại, theo di chúc của ông Loh, số tiền gần 500 tỷ đồng sẽ được chuyển cho 10 đơn vị thụ hưởng ngay sau khi ông qua đời.

Từ năm 1990, doanh nhân 79 tuổi đã bắt đầu quyên góp tiền làm từ thiện. Ông khẳng định rằng số tiền này là thứ mình không thể mang đi, cũng không thể sử dụng hết. Vì vậy, thay vì cứ giữ chúng 1 cách vô nghĩa, ông lan tỏa điều tốt đẹp này đến với người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Ông hy vọng việc làm của mình sẽ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong xã hội để họ sống hạnh phúc, đủ đầy hơn.

Doanh nhân U80 sống giản dị, nay để 500 tỷ đồng làm từ thiện: Nhất quyết không cho con thừa kế vì 1 lý do

Ông Loh tích cực quyên góp từ thiện cho các tổ chức. Ảnh: Yahoo

Nhiều người bất ngờ vì cụ ông Loh không để lại tài sản cho người thân trong gia đình. Ông có 3 người con nhưng không ai nhận được tiền thừa kế vì ông muốn các con tự lập. Hơn nữa, doanh nhân U80 cũng tin rằng các con cũng có tài sản riêng và có thể sống đủ đầy, sung túc bằng năng lực của chính mình.

Vì vậy, cụ ông Singapore tập trung làm từ thiện, không bị xao nhãng bởi bất cứ lý do gì. Năm ngoái, ông cũng đã quyên góp 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ đồng) cho 6 đơn vị từ thiện.

Cuộc sống giản dị đến bất ngờ

Doanh nhân Loh Kiong Poot nổi tiếng là người sống giản dị. Ông bước chân vào lĩnh vực kinh doanh từ năm 1974 sau thời gian dài tự nỗ lực. Sinh ra trong 1 gia đình có điều kiện nhưng cụ ông này lại phải tự kiếm sống vì bỏ học. Ông làm rất nhiều việc vặt để có tiền trang trải cuộc sống trước khi có vốn và kinh doanh riêng.

Có lẽ vì quá khứ ấy nên cụ ông U80 luôn có thói quen sống giản dị. Dù kiếm được rất nhiều tiền nhưng cụ ông Loh Kiong Poot luôn sống tiết kiệm, tính toán trước khi “rút hầu bao”. Ông cũng thường xuyên đi máy bay hạng phổ thông thay vì hạng thương gia như nhiều người khác. Cụ ông không có nhu cầu trải nghiệm những dịch vụ đắt đỏ và xa xỉ vì thấy chúng không cần thiết.

Doanh nhân U80 sống giản dị, nay để 500 tỷ đồng làm từ thiện: Nhất quyết không cho con thừa kế vì 1 lý do

Ông Loh sống cuộc đời đầy ý nghĩa, mang những giá trị tích cực đến cho cộng đồng. Ảnh: The Straits Times

Tư tưởng của cụ ông 79 tuổi về việc kiếm tiền cũng rất rõ ràng. Ông quyết định nghỉ hưu từ năm 1990 vì cho rằng đã kiếm đủ tiền. Người đàn ông này lo sợ nếu cố gắng làm việc và không màng tới sức khỏe thì lợi ích sẽ ít hơn tác hại. Vì vậy, ông muốn cân bằng sức khỏe và công việc, tránh tình trạng kiệt sức. Ông dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để góp quỹ xây trường, hỗ trợ trại trẻ mồ côi… Cụ ông giúp đỡ người xung quanh với mong muốn lan tỏa những điều tích cực đến họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại