“Doanh nghiệp vì cộng đồng 2021” ghi nhận sáng kiến cộng đồng thiết thực, sáng tạo trong đại dịch và bình thường mới
Hãng bảo hiểm Italia vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2021”.
Trong một năm đầy thử thách do Covid-19, Generali Việt Nam liên tục đổi mới thích ứng các hoạt động CSR, đồng thời đẩy mạnh nâng cao giá trị chia sẻ cộng đồng (CSV), với trọng tâm là chương trình về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” cùng các hỗ trợ kịp thời, sáng tạo trong đại dịch và bình thường mới.
2021 tiếp tục là một năm đầy thách thức cho nền kinh tế và xã hội. Dịch bệnh căng thẳng và giãn cách kéo dài khiến nhiều nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như các hộ gia đình nghèo, các gia đình có trẻ nhỏ gặp khó khăn. Bên cạnh các hỗ trợ thiết thực về tài chính, các sáng kiến tình nguyện gây quỹ, nâng cao kiến thức chăm sóc gia đình và trẻ nhỏ trong bối cảnh dịch bệnh cũng như các hoạt động tình nguyện trực tuyến cùng các dự án truyền tải thông điệp tích cực, nâng cao sức khỏe tinh thần của người dân đã được Generali liên tục lên ý tưởng và triển khai kịp thời.
Ghi nhận cho những sáng kiến, nỗ lực vì cộng đồng được Generali đẩy mạnh trong thời gian giãn cách căng thẳng, cũng như những đóng góp tích cực của “Sinh Con, Sinh Cha” đối với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước, Generali Việt Nam vừa được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2021” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
Chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” được Generali cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) tâm huyết xây dựng và triển khai thành công, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc trẻ em tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non tại nhiều hội thảo địa phương trên cả nước cũng như hàng triệu phụ huynh qua chuỗi tiểu phẩm giáo dục thú vị trên Youtube.
Trong bối cảnh giãn cách kéo dài, Generali đã nhanh chóng “trực tuyến hóa” các hoạt động chia sẻ kiến thức của chương trình để tiếp tục hỗ trợ các gia đình, xây dựng và đẩy mạnh các nội dung làm cha mẹ trên trang Fanpage The Human Safety Net Việt Nam và cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.
Generali đã kêu gọi đông đảo nhân viên và tư vấn viên tham gia tình nguyện trực tuyến chia sẻ nội dung chăm sóc gia đình, bảo vệ sức khỏe và nuôi dạy con trong Covid-19 với sáng kiến “Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng”. Chương trình do các tổ chức quốc tế uy tín: The Human Safety Net của Generali, UNICEF, WHO, Đại học Oxford... phối hợp xây dựng, triển khai. Sáng kiến này đã tiếp cận gần 10 triệu cha mẹ trên cả nước và nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác, thảo luận tích cực, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.
Là thành viên của tập đoàn bền vững hàng đầu thế giới (theo Dow Jones), Generali Việt Nam tích cực thúc đẩy các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong các hoạt động kinh doanh, vận hành. Generali nỗ lực nâng cao giá trị chia sẻ cộng đồng (CSV), phát huy các thế mạnh cốt lõi khi là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong đưa các nội dung hữu ích của “Sinh Con, Sinh Cha” vào đào tạo cho đội ngũ huấn luyện nhằm lan tỏa các kiến thức bổ ích đến với nhiều khách hàng, phụ huynh trên cả nước, từ đó nhân rộng tác động của chương trình, phát huy thế mạnh về nguồn lực, mạng lưới hoạt động rộng khắp tại Việt Nam.
Generali và The Human Safety Net vừa công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm Cha Mẹ trong Phát triển Toàn diện Trẻ thơ” được phối hợp triển khai cùng với UNICEF, Bộ LĐ-TB&XH, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các doanh nghiệp.
Bên cạnh khoản hỗ trợ tài chính, Generali sẽ đóng góp những nội dung về nuôi dạy trẻ của chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” để làm phong phú hơn nguồn tư liệu của chương trình “Làm Cha Mẹ trong Phát triển Toàn diện Trẻ thơ” của UNICEF, cũng như góp phần mở rộng độ phủ của mô hình tập huấn về kỹ năng làm cha mẹ, hướng đến cung cấp những hoạt động tập huấn chuyên sâu hơn cho các phụ huynh tại các tỉnh thành mà cả hai đơn vị có thể điều phối được nguồn lực. Doanh nghiệp này cũng sẽ tận dụng những thế mạnh vốn có về truyền thông, tiếp thị, công nghệ và đặc biệt là mạng lưới và nguồn lực nhân viên, tư vấn viên trên khắp các tỉnh thành để giúp lan tỏa những giá trị tốt đẹp của chương trình đến với các gia đình có con nhỏ trên cả nước.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận