menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Doanh nghiệp Trung Quốc vẫn dùng chip Nvidia thông qua Google, Microsoft

Google, Microsoft được cho đã để các công ty Trung Quốc đào tạo AI bằng cách truy cập máy chủ trang bị chip Nvidia bên ngoài nước này.

Information dẫn lời một nhân viên giấu tên trong bộ phận Windows rằng Microsoft đang cung cấp quyền truy cập vào máy chủ sử dụng chip Nvidia A100 và H100 cho các khách hàng ở Trung Quốc. Các hệ thống nằm ngoài nước này và là một phần của dịch vụ cho thuê máy chủ mà hãng phần mềm Mỹ đang triển khai.

Doanh nghiệp Trung Quốc vẫn dùng chip Nvidia thông qua Google, Microsoft
Một smartphone hiển thị logo Nvidia. Ảnh: Reuters

Bài báo cũng dẫn một nguồn tin khác nói Google cũng có động thái tương tự và cách này được cho là không vi phạm các quy định kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.

Microsoft, Google và Nvidia chưa đưa ra bình luận.

Mỹ hiện cấm Nvidia và đối tác bán chip tiên tiến nhất cho Trung Quốc, kể cả thông qua bên thứ ba. Tuy nhiên, các công ty ở hai nước vẫn tìm nhiều cách để lách luật. Hồi tháng 4, nguồn tin từ Reuters cho biết Trung Quốc đã đi đường vòng để mua GPU Nvidia tiên tiến bằng cách mua máy chủ của Dell, Gigabyte.

Hoạt động mua bán ngầm đối với chip Nvidia được cho là đã xuất hiện ở Trung Quốc nhiều năm. Mỹ hiện áp dụng hình phạt dân sự hoặc hình sự nếu cá nhân hoặc tổ chức của Mỹ vi phạm, gồm mức phạt đến hàng trăm nghìn USD và án tù lên đến 20 năm đối với cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả