menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Doanh nghiệp thực phẩm “rục rịch” chuẩn bị hàng Tết

Tết, tết, tết đến rồi. Tháng "củ mật" của giới kinh doanh đã bắt đầu vào vụ.

Tết Nguyên đán năm nay đến sớm nên các DN ngành thực phẩm cũng nhanh chân” có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho dịp cuối năm với lượng cung hàng tăng trung bình 10 – 20%, các chủng loại mặt hàng phong phú hơn nhiều và chất lượng ngày càng được nâng cao.

Theo Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), công ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường trên 7.500 tấn hàng hóa, bao gồm thịt tươi sống heo, bò 2,500 tấn tăng 5% so với cùng kỳ, thực phẩm chế biến 5.000 tấn tăng 17% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt tết năm nay là 800 tỷ tăng 10% so với Tết Kỷ Hợi 2019. Với cách chuẩn bị như vậy, Vissan đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường tết trước, trong và sau tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định. Bên cạnh đó, công ty còn chuẩn bị các sản phẩm thịt heo đông lạnh đóng gói với trọng lượng từ 1 kg, 2kg để đáp ứng nhu cầu thị trường và đây sẽ là sản phẩm trợ giá cho người tiêu dùng.

“Cùng với sự chuẩn bị nguồn hàng, Công ty Vissan còn xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ cho người tiêu dùng bằng hình thức khác nhau thông qua các chương trình khuyến mãi giảm giá đối với các mặt hàng thiết yếu dành cho các kênh phân phối từ siêu thị đến các cửa hàng nhỏ. Cùng với đó là chương trình khuyến mãi giảm giá trong khoảng 5% - 10% từ ngày 27 đến 30 Tết âm lịch, tùy từng mặt hàng cụ thể để hỗ trợ cho người tiêu dùng có khó khăn và mua sắm trễ” – đại diện Vissan chia sẻ.

Tương tự, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân cho biết, hiện tại Ba Huân cũng đã sẵn sàng các nguồn hàng chuẩn bị từ sớm để đảm bảo đủ cung ứng cho thị trường cuối năm. Theo đó, công ty đã đưa vào hoạt động một trang trại có diện tích 18 ha với 1 triệu con gà đẻ trứng và một trang trại chăn nuôi gà thịt rộng 34 ha với 5 triệu con. Bên cạnh đó, DN này cũng đã xây dựng một trang trại chăn nuôi gia cầm lớn tại Bến Lức, Long An để cung ứng cho thị trường và một nhà máy chế biến thực phẩm tại huyện Đức Hòa, Long An với công suất giết mổ 2.000 con và công suất chế biến 30.000 tấn thịt mỗi ngày.

Về hệ thống phân phối, hiện các sản phẩm của Công ty Ba Huân cũng đã phủ kín các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Big C, Vinmart... với cam kết đảm bảo đủ sản lượng và các tiêu chí an toàn thực phẩm khi đưa ra thị trường. Dự kiến, lượng hàng cung ứng cho thị trường tết của Công ty Ba Huân năm nay sẽ tăng khoảng 10 - 20% so với tết năm ngoái.

Mới đây, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cũng đã công bố, các DN trên địa bàn sẽ chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho 2 tháng trước và trong Tết Canh Tý 2020 với tổng trị giá hơn 19.027 tỷ đồng, tăng 3,27% so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Kỷ Hợi 2019. Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là gần 7.245 tỷ đồng. Năm nay, lượng hàng chuẩn bị tăng từ 14,6 - 17,3% so kế hoạch TP. Hồ Chí Minh giao và tăng từ 21 - 28% so với Tết Kỷ Hợi 2019. Mặt khác, nguồn hàng tết phục vụ người tiêu dùng thành phố sẽ được tăng cường với việc tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành lân cận.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm thông tin, nhiều nhóm hàng đã được chuẩn bị với số lượng lớn, chi phối từ 20 – 53,2% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm chiếm 53,2%, trứng gia cầm 48,6%, thực phẩm chế biến 28,1%, thịt gia súc 21%, dầu ăn 27,5%, gạo 31,5%...

Thông qua Chương trình Hợp tác thương mại, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn cho thành phố, gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang... nhằm nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa phục vụ tết. Hiện lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày chủ yếu là các mặt hàng nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản. Dự kiến vào thời điểm cận tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000 - 16.000 tấn/ngày.

Ngoài ra, một điểm đáng quan tâm nữa là lượng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh chủ yếu từ các DN tham gia Chương trình Bình ổn thị trường, nên người dân có cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm với giá cả “bình ổn” trong bối cảnh hàng hóa thường có xu hướng “leo thang” về giá trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại