menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Doanh nghiệp tại Bình Dương được 'sản xuất trước, hậu kiểm sau'

Các doanh nghiệp ở Bình Dương được khôi phục lại hoạt động sản xuất trước, ngành chức năng sẽ tiến hành hậu kiểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Võ Văn Minh vừa chỉ đạo về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp khi khôi phục lại hoạt động sản xuất.

Theo đó, sau khi nghe Sở Kế hoạch và đầu tư tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp khi khôi phục lại hoạt động sản xuất đối với doanh nghiệp đã đăng ký mô hình "3 xanh" như phải có phương án hoạt động kèm theo phương án chống dịch, làm hồ sơ và thậm định các tiêu chí…

Chủ tịch tỉnh Bình Dương đã quyết định cho các doanh nghiệp được hoạt động sản xuất dựa trên phương án phòng chống dịch Covid-19 trước, cơ quan chức năng sẽ tiến hành hậu kiểm sau.

Cụ thể, đối với những tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn, số lượng lao động nhiều, doanh nghiệp hoạt động trong môi trường máy lạnh, nguy cơ lây nhiễm cao cần được quan tâm hậu kiểm sớm nhất có thể.

Doanh nghiệp hoạt động theo mô hình "3 xanh" và "3 tại chỗ", khi cho công nhân về lại nơi cư trú phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, giấy đi đường và xác định cung đường người lao động đi là từ nơi ở đến nhà máy cho người lao động (các loại giấy tờ này do doanh nghiệp cấp và tự chịu trách nhiệm).

Cấp huyện sẽ xem xét cho người lao động đã có đủ các loại giấy tờ nêu trên về nơi cư trú và quay trở lại nơi làm việc vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp cho người lao động về lại nơi cư trú phải thông báo trước cho cơ quan quản lý, nếu không sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định làm lây lan dịch bệnh.

Các doanh nghiệp cần có phương án xử lý F0 trong nhà máy theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương và cấp huyện, thị, thành phố kịp thời thành lập các trạm y tế lưu động, xử lý nhanh chóng các trường hợp F0 phát sinh trong vòng 30 phút.

Đẩy mạnh triển khai xây dựng "pháo đài xanh" tại các nhà trọ và phương án xử lý F0 tại nhà trọ do UBND cấp huyện, thị xã, thành phố phụ trách. Một phòng trọ phải được đảm bảo lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 1 lần/tuần.

Đối với doanh nghiệp khi đón công nhân vào nhà máy phải thực hiện xét nghiệm 2 lần trong tuần đầu tiên, sau đó sẽ xét nghiệm 1 lần/tuần theo hướng xoay vòng đại diện cho từ 15 – 20% số công nhân và đảm bảo trong tuần, mỗi công nhân phải được xét nghiệm ít nhất 1 lần.

Bình Dương sẽ quy định giá trần xét nghiệm, có quy định, cơ chế cho phép các nhà thuốc được bán bộ kit xét nghiệm và sinh phẩm dùng cho việc xét nghiệm Covid-19.

Sau thời gian "bình thường mới", đã có 4.216 doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo các phương án sản xuất "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến" và "3 xanh" với khoảng 440.000 lao động.

Ông Bùi Minh Trí, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết dự kiến đến 31/10 sẽ có 90% doanh nghiệp trở lại sản xuất và đạt 100% vào cuối năm nay, trong đó có hơn 80% doanh nghiệp vận hành đạt công suất sản xuất hàng hóa trước khi chưa có dịch xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại