menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Doanh nghiệp startup đến Đà Nẵng gọi vốn hàng triệu USD

Ngày 31/5, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024 (DAVAS 2024) với sự tham gia của các quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước và hàng chục startup Việt Nam và quốc tế.

Trong lần đầu tổ chức, Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024 thu hút 30 startup tham gia, gọi vốn từ vài chục ngàn đến hàng triệu USD.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức một sự kiện quốc tế về vốn khởi nghiệp nhằm kết nối các thành tố trong hệ sinh thái, tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư và từng bước xây dựng, định vị địa phương trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn. DAVAS 2024 hội tụ hơn 10 quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước, 20 đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp.

Doanh nghiệp startup đến Đà Nẵng gọi vốn hàng triệu USD ảnh 1

Nhiều startup đến với DAVAS 2024 để gọi vốn đầu tư thiên thần nhằm tăng tốc phát triển và quảng bá sản phẩm. Ảnh: Giang Thanh.

Theo ông Dương Hoàng Văn Bản - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&CN) TP. Đà Nẵng, trong những năm qua Đà Nẵng không ngừng nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành và phát triển mạnh mẽ của các tổ chức hỗ trợ, các cơ sở ươm tạo, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Với lần đầu tiên tổ chức một sự kiện về vốn khởi nghiệp, chúng tôi mong muốn từng bước xây dựng, hình thành cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm trên địa bàn. Thông qua đó, các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ dễ dàng tiếp cận được với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, chuyên gia đầu ngành lĩnh vực khởi nghiệp trong và ngoài nước”, ông Bản nói.

Doanh nghiệp startup đến Đà Nẵng gọi vốn hàng triệu USD ảnh 2

Sở KH&CN TP. Đà Nẵng kí kết với KILSA Global để hỗ trợ tăng tốc cho các startup.

Theo ông James Tan - Quản lý đối tác Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền khi có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp.

“Tham vọng trở thành trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu của Đà Nẵng cũng là điều khả thi khi địa phương này có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, sự hỗ trợ của chính quyền, nguồn lực con người…

Tại Đà Nẵng, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã thành công và vươn tầm thế giới bởi vậy, chúng tôi trông đợi rất nhiều vào các startup cũng như hệ sinh thái khởi nghiệp của địa phương”, ông James Tan nói.

Doanh nghiệp startup đến Đà Nẵng gọi vốn hàng triệu USD ảnh 3

Các startup giới thiệu các dự án đến với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư.

Trong lần đầu tổ chức, sự kiện đã thu hút được 30 dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam và quốc tế có nhu cầu gọi vốn, trong đó có 3 dự án đến từ Singapore, 1 dự án đến từ Canada, 7 dự án đến từ Hà Nội và TPHCM, 19 dự án đến từ Đà Nẵng. Nhiều dự án tham gia gọi vốn lần đầu với số vốn mong muốn từ vài chục đến khoảng 400.000 USD. Bên cạnh đó, nhiều startups gọi vốn triệu USD.

Công ty EM&AI gọi vốn 4 triệu USD cho 25% cổ phần. Đại diện EM&AI cho biết trước đó doanh nghiệp đã gọi vốn đầu tư thiên thần với mới 3,5 triệu USD; vòng gọi vốn gần nhất là 1 triệu USD cho 10% cổ phần.

Trong khuôn khổ DAVAS 2024, Sở KH&CN TP. Đà Nẵng sẽ kí kết hợp tác với Tổ chức thúc đẩy kinh doanh và đầu tư khu vực châu Á, hỗ trợ thúc đẩy tăng tốc cho startups; ra mắt không gian hợp tác đổi mới sáng tạo của quỹ đầu tư quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, đến nay, đã đầu tư hơn 100 startups trong khu vực châu Á, trong đó có 3 startup đã trở thành kỳ lân công nghệ... Bên cạnh đó, DAVAS 2024 cũng tổ chức 3 diễn đàn đầu tư về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả