Tìm mã CK, công ty, tin tức


Đọc nhiều
Bình luận nhiều
CTCP Ô tô TMT (mã: TMT) vừa công bố KQKD tháng 2/2025 với doanh thu thuần 199,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 12,1 tỷ đồng, lần lượt tăng 138% và 137% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, dù doanh thu tăng mạnh, lợi nhuận gộp lại giảm. TMT cải thiện lãi ròng nhờ chi phí tài chính giảm xuống còn 879 triệu đồng, trong khi tháng 2/2024 là 10,1 tỷ đồng.
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 309,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 23,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 16,9 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc tiết giảm chi phí lãi vay xuống 4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là 18,2 tỷ đồng.
Trước đó, TMT kết thúc năm 2024 với doanh thu thuần 2.324,4 tỷ đồng nhưng lỗ sau thuế 315,5 tỷ đồng - mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động.
Lý giải nguyên nhân thua lỗ nặng, TMT cho biết ngay từ đầu năm 2024, công ty đã thực hiện giải phóng hàng tồn kho bằng cách bán "cắt lỗ", đồng thời tái cấu trúc toàn bộ sản phẩm, quy trình sản xuất và khâu tiêu thụ.
Gần đây, TMT đã giải thể 2 chi nhánh tại TP. Đà Nẵng và Hưng Yên do gặp khó khăn trong kinh doanh. để cải thiện kế quả kinh doanh
TMT được biết đến là doanh nghiệp phân phối các dòng xe tải thương hiệu Cửu Long, Tata, Howo, DFSK. Công ty thời gian qua đang mở rộng sang phân phối ô tô điện Trung Quốc với 2 mẫu xe đã ra mắt thị trường là Wuling Mini EV và Wuling Bingo sẽ là dòng sản phẩm chủ lực giúp KQKD của công ty này tăng trưởng. Sắp tới, doanh nghiệp dự kiến đưa thêm 7 mẫu ô tô điện Trung Quốc khác về Việt Nam.
Năm 2023 TMT đã bán được 591 xe điện; Năm 2024 đặt mục tiêu 1.016 xe, nhưng thực tế đã vượt kế hoạch với 1.358 chiếc. Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa VinFast, với doanh số bán đạt 87.000 xe tại thị trường Việt Nam trong năm 2024. Năm 2025 này, TMT đặt mục tiêu bán ra 3.404 xe điện.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường