menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Invest Pro

Doanh nghiệp ô tô

TIẾP ĐÀ TĂNG TRƯỞNG🔥🔥🔥

Doanh nghiệp ô tô

Tiêu thụ ô tô trong quý III dự báo tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp phân phối xe cũng kỳ vọng sẽ có quý IV bán mua tấp nập.

📊TĂNG TRƯỞNG DÙ MÙA THẤP ĐIỂM

👉Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, 7 tháng đầu năm, toàn thị trường ô tô tiêu thụ đạt 232.094 xe, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 7, doanh số ô tô đạt 30.254 xe, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái.

👉Trong tháng 8, thị trường ô tô bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Ngoài lý do người dân thường có tâm lý ngại mua ô tô trong “tháng ngâu” (tháng 7 Âm lịch) thì còn do ảnh hưởng của việc các ngân hàng thương mại đã sớm cạn room, trong khi Ngân hàng Nhà nước chưa cấp mới khiến khách hàng không vay được tiền để mua xe.

=> Người tiêu dùng và doanh nghiệp đều đang ngóng chờ chính sách nới room tín dụng, để thực hiện các kế hoạch mua sắm, đầu tư sản xuất - kinh doanh.

👉Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đưa ra góc nhìn khá lạc quan về triển vọng của thị trường ô tô trong quý III/2022 khi cho rằng triển vọng tiêu thụ trong quý III sẽ tăng mạnh mẽ, bất chấp đây là mùa thấp điểm tiêu thụ xe. BVSC kỳ vọng doanh số của ngành ô tô sẽ duy trì ổn định trong những tháng còn lại của quý III trước khi bước vào mùa cao điểm quý IV.

🔑THÁNG 9 NÀY TA CÓ MÃ ĐÁNG LƯU Ý: VEA🔑

Doanh nghiệp ô tô

Tại VEA, mảng xe máy đã phục hồi, mảng ô tô còn nhiều triển vọng khi thu nhập của người dân Việt Nam đang tăng nhanh và tỷ lệ sở hữu ô tô còn rất thấp so với khu vực và thế giới.

👉Công ty Chứng khoán Agribank đánh giá tình trạng thiếu linh kiện được cải thiện từ quý III/2022 sẽ giúp cho VEAM tăng được doanh số bán hàng ở các mẫu xe chủ lực. Đặc biệt, với một mức nền thấp của quý III/2021 (lợi nhuận sau thuế của VEAM sụt giảm 50%), kỳ vọng sẽ có tăng trưởng đột biến.

👉BLN 2W của Honda cải thiện nhờ cơ cấu sản phẩm tốt hơn

Honda đã ảnh hưởng nặng nề do tình trạng thiếu phụ tùng và linh kiện để sản xuất xe tay ga (BLN lớn hơn nhiều so với xe số) trong suốt nửa đầu năm 2022. Theo quan điểm của BVSC, việc nới lỏng nguồn cung cho thấy cơ cấu sản phẩm 2W tốt hơn của Honda (đóng góp lớn hơn từ xe tay ga BLN cao).

=> Điều này hỗ trợ mạnh mẽ cho triển vọng lợi nhuận của VEA, do đóng góp lớn của Honda 2W vào lợi nhuận của VEA

📊VÌ SAO VEA LẠI ĐÁNG QUAN TÂM?

🚘VEA là đại diện tốt nhất cho thị trường 4W đang bùng nổ và 2W rộng lớn của Việt Nam, được hỗ trợ bởi:

👉Toyota, Honda và Ford với tổng ~30% thị phần 4W

👉Thị phần 2W thống trị của Honda.

🚘Triển vọng phục hồi mạnh mẽ vào nửa cuối năm: Theo BVSC dự báo LN ròng 3Q22 của VEA sẽ tăng trở lại mạnh mẽ 116,7% y/y lên 1.616 tỷ, trong khi kỳ vọng LN ròng 4Q22 tăng 9,4% y/y lên 2.055 tỷ (+27,2% q/q).

🚘Hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng. Đến cuối 2Q22, vị thế tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của VEA ở mức 14.573,9 tỷ, tương đương 51,9% tổng tài sản.

👉VEAM có cơ cấu tài chính mạnh, tỷ suất cổ tức cao, sở hữu lượng tiền mặt dồi dào. Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất có thể tăng cao, việc sở hữu tiền mặt lớn giúp Tổng công ty giảm áp lực chi phí tài chính.

🚘Chính sách cổ tức hấp dẫn. VEA đã được sự chấp thuận của cổ đông về việc chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2021 là 4.038 đồng/cổ phiếu, sẽ được trả trong năm nay. Ở mức giá hiện tại, suất cổ tức là 8,8%.

🚘Định giá hấp dẫn: Ở mức giá hiện tại, VEA đang giao dịch ở P/E năm 2022 là 8,9x, hấp dẫn so với 10,2x là mức trung bình 5 năm qua, triển vọng phục hồi mạnh mẽ, hoạt động kinh doanh cải thiện bền vững và suất cổ tức hấp dẫn. Duy trì khuyến nghị Outperform (Upside: 22%)

📊Một số mã có thể tham khảo: HAX, DRC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Invest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

29 Yêu thích
6 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại