menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Doanh nghiệp ở ‘tâm dịch’ Cẩm Giàng được hoạt động trở lại từ 1-3

Tỉnh Hải Dương cho phép các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện được hoạt động trở lại từ đầu tháng 3 với yêu cầu phải bảo đảm các điều kiện phòng dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản cho phép các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được hoạt động trở lại từ đầu tháng 3 nếu bảo đảm các điều kiện phòng dịch.

Cụ thể, tỉnh Hải Dương yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải xây dựng kế hoạch sản xuất cụ thể gắn với phòng chống dịch.

Có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch tại đơn vị theo đúng quy định của Bộ Y tế gắn với thực hiện tốt 5K. Tổ chức tốt hệ thống giám sát thực hiện phòng, chống dịch của mọi người trong phạm vi doanh nghiệp.

Đề cao vai trò của cơ quan y tế trên cơ sở quản lý, giám sát sức khỏe người lao động, chủ động liên lệ với Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Cẩm Giàng khi có yếu tố dịch tễ xuất hiện để phối hợp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tại đây phải chủ động lập kế hoạch định kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động về phòng dịch.

Đối với người đứng đầu doanh nghiệp phải có trách nhiệm cao nhất trong phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sản xuất kinh doanh, cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không chủ động phòng dịch tại doanh nghiệp mà để xảy ra dịch bệnh do yếu tố chủ quan.

Riêng các doanh nghiệp có xuất hiện dịch bệnh thời gian qua, ngoài yêu cầu lập kế hoạch như trên cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện để rà soát, xử lý triệt để các yếu tố nguy cơ dịch bệnh trong doanh nghiệp hay từ người lao động.

Lập báo cáo gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh xem xét thống nhất trước khi hoạt động trở lại.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, nhu cầu hoạt động trở lại của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng kế hoạch theo yêu cầu trên và trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với phòng chống dịch bắt đầu từ tháng 3.

Chủ động phối hợp với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Giàng, các cơ quan liên quan quản lý, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Văn bản nêu rõ các ngành chức năng và huyện Cẩm Giàng phối hợp tổ chức quản lý, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ở Cẩm Giàng hoạt động thuận lợi, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại