menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Doanh nghiệp ồ ạt bung hàng, thị trường bất động sản ấm dần

Sau gần 5 tháng “đóng băng” vì Covid-19, thị trường bất động sản khu vực phía Nam đang rục rịch mở cửa trở lại với hàng loạt dự án được khởi động, mở bán.

Giãn cách xã hội kéo dài tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã khiến cả nguồn cung lẫn sức cầu "bị nén". Ngay sau thời điểm nới lỏng giãn cách, mở cửa kinh tế, thị trường BĐS lập tức rục rịch trở lại với hàng loạt động thái chào bán sản phẩm từ căn hộ, đất nền đến nhà phố, biệt thự… với những chính sách hấp dẫn.

Ồ ạt bung hàng sau 5 tháng gò bó vì Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục mở bán dự án mang tên Moonlight Centre Point tại Khu y tế kỹ thật cao quận Tân Bình, TP.HCM. Theo đại diện tập đoàn này, dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với 1.200 căn hộ chung cư diện tích từ 55m2 tới 90m2. Giá bán dự kiến là 55 triệu/m2. Tuy nhiên, hiện dự án chỉ còn một block với khoảng 300 căn hộ.

"Dự án sẽ là sự đánh dấu trở lại của Hưng Thịnh tại TP.HCM sau 3 năm vắng bóng phát triển dự án mới tại TP", đại diện tập đoàn này nói.

Cũng theo vị đại diện này, ngoài dự án tại TP.HCM, hiện doanh nghiệp này đang mở bán giai đoạn tiếp ở hai dự án tại tỉnh Bình Dương và TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), số lượng căn hộ lên tới hơn 2.000 sản phẩm. Ngoài ra, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì doanh nghiệp này cũng sẽ mở bán tiếp 1 dự án mới tại TP.Nha Trang.

Tập đoàn Vạn Phúc vào tháng 10 cũng sẽ chính thức mở bán 100 căn nhà phố, biệt thự tại dự án Van Phuc City tại TP.Thủ Đức. Dự án rộng 198ha, được công ty này phát triển 3 dòng sản phẩm là biệt thự, nhà phố, chung cư.

Bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Đại Phúc Group, công ty thành viên của Tập đoàn Vạn Phúc cho biết hiện nay danh nghiệp cũng đã chuẩn bị xong pháp lý để có thể phát triển dòng sản phẩm chung cư tại dự án này vào cuối năm 2021.

"Tín hiệu tích cực cho thị trường những tháng cuối năm là những tắc nghẽn trong cấp phép pháp lý dự án sẽ được giải quyết, từ đây sẽ tạo đột phá cho nguồn cung thị trường những tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, vì khó khăn dòng tiền mua nhà của người dân nên các chủ đầu tư sẽ tăng cường các chính sách bán hàng như kéo dài thời gian thanh toán, các chiết khấu… để hấp dẫn người mua" - ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Phát triển của DKRA Vietnam.

Tập đoàn Nam Long tiếp tục ra mắt sản phẩm căn hộ biệt lập Flora Mizuki mới thuộc khu đô thị Mizuki Park 26ha (huyện Bình Chánh) với giá dự kiến từ 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ để đáp ứng nguồn cầu BĐS dịp cuối năm.

Ở khu vực Bình Dương, trong quý 4/2021, Tập đoàn Bcons cũng giới thiệu ra thị trường dự án Bcons Sala có vị trí ngay trung tâm TP.Dĩ An với mức giá từ 1,3 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Để hỗ trợ người mua ở thực, đơn vị này đưa ra chính sách lãi suất 0% và lùi thời hạn thanh toán nợ gốc đến 6 tháng sau khi nhận nhà.

Phú Đông Group cuối năm nay cũng dự kiến giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ, với giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 tỷ/căn 2 phòng ngủ, diện tích 70m2. Tuy nhiên, để hỗ trợ những khách hàng trẻ - là nhóm khách hàng mục tiêu, đơn vị này đã lên chính sách bán hàng linh hoạt để hỗ trợ người mua nhà.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% cho đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo được chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi vay trong 24 tháng (hoặc đến lúc bàn giao nhà).

"Điều này giảm tối đa áp lực tài chính cho khách hàng trẻ có nguồn vốn hữu hạn và cả giới đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn", ông Ngô Quang Phúc - Tổng Giám đốc Phú Đông Group cho biết.

Doanh nghiệp ồ ạt bung hàng, thị trường bất động sản ấm dần

Các chủ đầu tư cũng đưa ra các chính sách hấp dẫn để thu hút người mua nhà -Ảnh: Quốc Hải

Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng thời gian qua Tập đoàn Novaland vẫn không dừng việc kinh doanh mở bán dự án Aqua City tại TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bằng hình thức online. Theo đại diện tập đoàn này, khi các tỉnh mở cửa lưu thông trở lại sẽ cho triển khai mở bán mạnh 3 dự án tại TP.Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, dự án tại Hồ Tràm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và dự án Aqua City với số lượng lên tới trên 5.000 sản phẩm.

Hàng loạt các doanh nghiệp BĐS khác ở khu vực phía Nam như Danh Khôi Group, Trần Anh Group, Cát Tường Group,… cũng cho biết đều có dự án bất động sản tại các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai chờ mở bán vào tháng 10 khi chính quyền các địa phương cho mở cửa nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa các tỉnh, thành.

Nguồn cung phục hồi, phân khúc nào sẽ "sáng" trong quý cuối năm?

Theo DKRA Việt Nam, trong quý 4/2021, khi kinh tế mở cửa, dự báo các phân khúc BĐS sẽ "bật dậy" mạnh mẽ.

Trong đó, nguồn cung đất nền mới có thể tăng so quý 3/2021 và tập trung chủ yếu ở những thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, riêng TP.HCM thì khan hiếm. Theo DKRA, những dự án có pháp lý hoàn thiện và hạ tầng xây dựng đồng bộ, tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Sau dịch Covid-19, nhiều người muốn mua mảnh đất xa thành phố để đó sau này làm secondhome, nhà vườn, hay của để dành… là xu hướng dễ thấy. Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang

Ở phân khúc căn hộ, đơn vị này cũng nhận định nguồn cung mới quý 4/2021 sẽ tăng nhẹ so với quý 3. Trong đó, TP.HCM nguồn cung mới có thể đạt khoảng 2.500 - 3.500 căn; Bình Dương với khoảng 1.000 - 1.500 căn. Những địa phương còn lại có nguồn cung khiêm tốn với khoảng 500 – 800 căn. Riêng Long An khan hiếm nguồn cung căn hộ mới.

Doanh nghiệp ồ ạt bung hàng, thị trường bất động sản ấm dần

Nguồn cung căn hộ trong quý 4/2021 cũng cải thiện so với quý 3 - Ảnh: Quốc Hải

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS nhận định, hai xu hướng có thể được lựa chọn trong thời gian tới là BĐS an toàn và BĐS tránh dịch. Đặc biệt, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, vào cuối năm rất có thể sẽ diễn ra "đợt sốt nhẹ" ở phân khúc đất nền tại các tỉnh lân cận Sài Gòn.

"Hiện lãi suất ngân hàng thấp, dòng tiền trong dân còn lớn, họ cũng không biết đầu tư vào đâu, tâm lý an toàn vẫn là bỏ vào BĐS. Do đó, sau dịch Covid-19, nhiều người muốn mua mảnh đất xa thành phố để đó sau này làm secondhome, nhà vườn, hay của để dành… là xu hướng dễ thấy. Hơn nữa, dịch kiểm soát tốt, kinh tế phát triển trở lại dĩ nhiên kéo theo thị trường BĐS tăng theo", ông Quang phân tích.

Tuy nhiên, ở góc độ tài chính, TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế - tài chính cho rằng, nếu mong đợi thị trường sôi động ngay sau khi mở cửa trở lại thì rất khó bởi thời gian qua người dân và doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng khá nặng nề từ dịch bệnh.

"Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì 3 tháng cuối năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022 là khoảng thời gian để cho thị trường khắc phục. Nếu sớm thì hết quý 1/2022 thị trường sẽ phục hồi, muộn thì phải đến quý 4/2022. Do đó, khoảng thời gian 3 - 6 tháng tới không phù hợp với những nhà đầu tư lướt sóng ngược lại với những ai có tầm nhìn từ 2 - 3 năm thì đây là lúc thích hợp để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đặc biệt, tại những khu vực đang được nâng đỡ bởi các dự án hạ tầng giao thông lớn đang chuẩn bị triển khai xây dựng hoặc sắp hoàn thành", ông Hiển nói.

Riêng với những nhà đầu tư đang sẵn tiền mặt thì khoảng thời gian sau dịch cũng là cơ hội để họ săn tìm BĐS có giá giảm từ 5 – 10%.

"Dù mức giảm giá không lớn nhưng đây là những BĐS có vị trí đẹp nếu trước dịch có tiền cũng không mua được", ông Hiển nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại