menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng và cơ hội của thị trường Việt Nam

“Việt Nam là nền kinh tế mới nổi, có một thị trường đầy tiềm năng và rủi ro thấp

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ông Shinji cho biết JUTEC Corp. là một công ty chuyên kinh doanh trang, thiết bị và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản. Ở thời điểm hiện nay, 99,99% doanh thu của công ty đến từ thị trường trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường nội địa đang bị thu hẹp, JUTEC Corp. đã khảo sát trên toàn thế giới để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

Công ty đã nhận thấy cơ hội thuận lợi tại Đông Nam Á và năm 2015 quyết định chọn Việt Nam. Ông Shinji cho biết việc ban lãnh đạo công ty lựa chọn Việt Nam vì nhận thấy Việt Nam là một nền kinh tế mới nổi, có thị trường đầy tiềm năng và rủi ro rất thấp. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty còn đánh giá kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh và tình hình chính trị rất ổn định.

Theo ông Shinji, khi mới tiếp cận thị trường Việt Nam, JUTEC Corp. bán vật liệu xây dựng của Nhật Bản, song gặp khó khăn do vật liệu xây dựng được sử dụng ở Việt Nam hoàn toàn khác Nhật Bản. Công ty đã thay đổi để thích ứng với thị trường và quyết định tham gia vào mảng bất động sản vì cho rằng có sự liên kết chặt chẽ giữa hai mảng này. Tuy vậy, ông Shinji nhấn mạnh trong thời gian tới JUTEC Corp sẽ quay trở lại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam do ngày càng có nhiều người Việt Nam ưa chuộng các sản phẩm Nhật Bản và số người có thu nhập cao đang tăng lên.

Nhận thấy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ cho chuyên gia nước ngoài và nhu cầu về các vật liệu xây dựng mới ở Việt Nam sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, JUTEC Corp. quyết định thành lập liên doanh với Công ty Cổ phần Quản lý Bất động sản ISN (ISN REM), một công ty con của ISN Corporation. Ông Shinji cho biết thêm ngày 25/5, JUTEC Corp. đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp.

Được thành lập năm 1923, JUTEC Corporation đang niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo. Tính đến đầu tháng Tư vừa qua, công ty có trụ sở chính ở Tokyo này có 778 nhân viên, với tổng số vốn 850 triệu yen (7,9 triệu USD).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả