menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Doanh nghiệp ngoại chia miếng bánh gần 40 triệu USD của thị trường đồ ăn trực tuyến

Grab, ShopeeFood, Baemin và Gojek đang chia nhau 'miếng bánh' của thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam, đang ngày càng phát triển và hấp dẫn hơn trong bối cảnh đại dịch.

Đại dịch đã làm thay đổi nhiều thói quen, hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam, các dịch vụ giao đồ ăn trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là các việc sử dụng các ứng dụng giao hàng qua điện thoại.

Báo cáo cập nhật xu hướng trong 12 tháng qua và tìm hiểu mức độ phổ biến của các app giao hàng tại thị trường Việt Nam của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy, mức độ thâm nhập ứng dụng thực phẩm tại Việt Nam ngày càng cao hơn.

Theo số liệu điều tra, 83% người Việt được hỏi có sử dụng các dịch vụ giao hàng đồ ăn/thức uống, cao hơn so với 62% của 12 tháng trước.

Trong số các khách hàng này, 77% có sử dụng ít nhất một ứng dụng giao hàng trên điện thoại. Lý do các ứng dụng giao đồ ăn trở nên phổ biến hơn là do việc gọi đồ ăn trên ứng dụng tiết kiệm thời gian và có nhiều mã khuyến mãi. Ngoài ra, Covid-19 cũng đã góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến.

Tần suất đặt đồ ăn của người Việt ngày càng gia tăng hơn. Theo đó, 85% người dùng ứng dụng để đặt đồ ăn/thức uống ít nhất 1 lần/tuần. Tần suất đặt đồ ăn cũng tăng mạnh hơn trong đại dịch khi đạt mức tăng tới 80%. Tuy cậy, đơn hàng đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam thông thường vẫn là các đơn hàng có giá trị nhỏ khi có tới 51% đơn hàng có giá dưới 100.000 đồng. Tuy vậy, giá mua trung bình tăng nhẹ trong năm vừa qua.

Grab, ShopeeFood, Baemin và Gojek là những ứng dụng giao nhận đồ ăn phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Theo kết quả nghiên cứu, Grab vẫn là app được sử dụng nhiều nhất, thế nhưng Baemin mới là ứng dụng đạt mức tăng trưởng cao nhất trong năm qua. Ứng dụng giao đồ ăn này cũng có gia tăng mức độ phổ biến và duy trì tốt mức độ hài lòng của khách hàng, dựa trên nhiều tiêu chí như "dễ đặt hàng", "thái độ nhân viên", "tốc độ giao hàng" hơn so với "phí giao hàng". Bám sát nút là ShopeeFood và GoFood (Gojek).

Theo kết quả nghiên cứu, các mã giảm giá và chi phí vận chuyển là các yếu tố tác động lớn tới quyết định đặt hàng của người tiêu dùng. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy 30% người dùng luôn tìm kiếm các mã giảm giá; 28% người dùng sẽ đặt đơn giao đồ ăn nếu không mất phí vận chuyển.

Doanh thu thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 148 triệu USD với tốc độ tăng trưởng bình quân 28,6%/năm; trong đó mảng doanh thu đến từ các nền tảng vào khoảng 32 triệu USD.

Hầu hết các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đều là là các doanh nghiệp ngoại. Grab và ShopeeFood (trước đây là Now) là hai ứng dụng được cho là chiếm thị phần nhiều nhất. Tuy nhiên, thị phần của các ứng dụng này cũng đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi những người đến sau như Gojek, Baemin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại