menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

“Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước”

"Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước" là phát ngôn ấn tượng được BizLIVE ghi nhận trong tuần.

TS. Vũ Tiến Lộc: “Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước”

Nhân dịp Ngành Doanh nhân Việt Nam, BizLIVE đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Theo TS. Vũ Tiến Lộc, trong bối cảnh hiện nay, sức mạnh và vị thế của mỗi quốc gia phụ thuộc trước hết vào kinh tế, trong đó doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng chủ công.

Theo ông Lộc, hành trình 15 năm và xa hơn là hơn 3 thập kỷ qua, kể từ khi bắt đầu công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đội ngũ doanh nhân Việt – “những người lính thời bình” đã có những đóng góp xứng đáng vào công cuộc đưa hàng chục triệu người thoát khỏi đói nghèo, một trong những công cuộc thoát nghèo vĩ đại nhất của thế giới đương đại.

Đến ngày nay, sứ mệnh của đội quân xung kích ấy là xây dựng đất nước mạnh giàu, sánh vai các cường quốc năm châu...

Phó chủ tịch Vingroup: “Làm doanh nhân nên đặt lợi ích bản thân sau cùng”

Bàn về câu chuyện "Doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng dân tộc" tại cuộc tọa đàm cùng tên do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam tổ chức sáng 10/10, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp cho rằng, doanh nhân cũng là một nghề và nghề này đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của đất nước. Còn để đồng hành thì đó là câu chuyện lớn.

"Nhiều người nghĩ đồng hành và đóng góp cho đất nước là những gì cao xa, lớn lao hay phải có tiềm lực. Nhưng theo tôi nó rất đơn giản, nằm ngay ở lúc mới bắt đầu. Như ông Phạm Nhật Vượng ở Ukraine bắt đầu từ con số 0, điều quan trọng là ngay lúc ấy nghĩ đến việc khởi nghiệp để làm gì, không phải chỉ để kiếm tiền cho bản thân mà còn cho cộng đồng, cho bạn bè…", ông Hiệp nói.

Viện trưởng VEPR: Lo ngại về kỹ năng của lao động Việt

Vừa qua, diễn đàn kinh tế thế giới đã công bố "Báo cáo Năng lực cạnh tranh toàn cầu 2019". Trong đó, với 61,5 điểm tăng 3,5 điểm so với năm 2018, thứ hạng của Việt Nam tăng mạnh tới 10 bậc và đạt thứ hạng cao nhất từ trước đến nay, xếp thứ 67/141 quốc gia trong bảng xếp hạng.

Nhìn nhận về kết quả ấn tượng này, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, việc Việt Nam tăng 10 bậc là một yếu tố rất tích cực trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực không tăng, thậm chí còn giảm bậc.

"Có 6 lý do khiến năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng mạnh. Về thể chế, tính độc lập của khối tư pháp đã được tăng lên và sở hữu trí tuệ cũng được đảm bảo hơn so với trước đây", TS. Lực phân tích.

PGS.TS.Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thì cho rằng, việc tăng tới 10 bậc trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh là một bước tiến đáng kể nhưng so với các nước trong khu vực chúng ta vẫn còn cách rất xa về số điểm xếp hạng tuyệt đối.

Tổng Giám đốc Viettel Post: “Kỷ luật là sức mạnh và kinh doanh bằng sự tử tế”

Nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, BizLIVE đã có cuộc trò chuyện cùng ông Trần Trung Hưng - Tổng Giám đốc Viettel Post xoay quanh các quan điểm của cá nhân ông về doanh nghiệp, doanh nhân và hoạt động kinh doanh của Viettel Post.

Ông Hưng chia sẻ, trong quá trình hoạt động, Viettel Post đã có nhiều giai đoạn gặp khó khăn chứ không phải con đường trải toàn hoa hồng.

Một trong những khó khăn lớn nhất của chúng tôi là vào thời điểm năm 2006, khi Viettel Post phải đứng trước quyết định sinh tử. Để giải quyết bài toán này, Viettel Post đã thực hiện cơ chế chuyển bưu tá thành nhân viên kinh doanh. Nghĩa là đội ngũ này cũng tham gia phát triển thị trường và nhận hoa hồng xứng đáng. Bước đi này đã giải quyết được đồng thời cả hai nhiệm vụ tăng doanh thu và đảm bảo chất lượng đời sống cho cán bộ nhân viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại