menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Doanh nghiệp kiến nghị TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh bất cập trong văn bản 3252

Nhận định văn bản 3252 về tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận của UBND TP. Hồ Chí Minh còn bất cập, tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp, ngày 4/10 các doanh nghiệp ngành thực phẩm, cơ khí, dệt may v

Theo đó, Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA), Hội Doanh nghiệp Cơ khí Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE), Hội Dệt may Thêu đan và Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Thành phố cho biết: Hiện tại các doanh nghiệp thành viên của 4 hội này đều có nhà máy đặt tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh nên hàng ngày số lượng chuyên gia, lãnh đạo các phòng ban và một lực lượng lớn công nhân phải thường xuyên phải di chuyển qua lại giữa các địa phương trên để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất.

Các hội này đánh giá rằng, việc UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành văn bản 3252/UBND-ĐT là một quyết sách vô cùng kịp thời. Tuy nhiên, theo phản ánh của các DN, một số nội dung tại văn bản 3252 vẫn còn nhiều quy định bất cập, tăng thêm chi phí cho người lao động và DN. Đặc biệt, chưa hoàn toàn đúng và nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế tại văn bản 8228/BYT-MT ngày 30/9/2021 về hướng dẫn xét nghiệm Covid-19 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, theo văn bản 8228, Bộ Y tế chỉ đạo không cần phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 định kỳ đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc). Tuy vậy tại văn bản 3252, UBND Thành phố lại yêu cầu công nhân, chuyên gia do các DN tổ chức đưa đón hoặc tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn và ngược lại dù đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng vẫn phải bắt buộc “Có kết quả xét nghiệm âm tính định kỳ 7 ngày/lần”.

Quy định này sẽ làm tăng chi phí cho DN trong thời điểm hiện tại bởi hầu hết các DN gặp áp lực rất lớn về tài chính và đang huy động toàn bộ nguồn lực để tái sản xuất trở lại. Do đó việc giảm chi phí không cần thiết trong lúc này chính là hỗ trợ tốt nhất cho DN, người lao động và tạo áp lực tâm lý rất lớn cho nhóm đối tượng này trong việc đối diện nguy cơ bị lây nhiễm chéo khi xét nghiệm.

Từ đó, các hội cho rằng, UBND TP. Hồ Chí Minh cần điều chỉnh văn bản theo hướng không áp dụng việc yêu cầu bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần đối với những người đã tiêm ngừa Covid-19 đủ 2 mũi đối hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; riêng đối với người tiêm vắc xin 1 mũi áp dụng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/ lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại