menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Doanh nghiệp Hàn chuyển linh kiện từ Trung Quốc sang Việt Nam để sản xuất vì dịch corona

Khối lượng linh kiện vận chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam qua tuyến đường bộ đang có một số hạn chế, thế nhưng Samsung đang vận chuyển linh kiện bằng máy bay và tàu biển.

Samsung đang bắt đầu chuyển linh kiện điện thoại cho dòng điện thoại Galaxy mới nhất từ Trung Quốc sang các nhà máy ở Việt Nam. Samsung gặp khó khi mà chuỗi cung ứng của công ty chịu gián đoạn bởi virus corona.

Theo báo Financial Times trích dẫn nguồn tin từ Samsung, khối lượng linh kiện vận chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam qua tuyến đường bộ đang có một số hạn chế, thế nhưng Samsung đang vận chuyển linh kiện bằng máy bay và tàu biển.

Samsung đã tung ra thị trường điện thoại gập và điện thoại Galaxy và điện thoại Galaxy S20 5G trong tuần trước tại nhà máy ở San Francisco.

Phát ngôn viên của Samsung tuyên bố: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giảm thiểu tác động của dịch cúm lên hoạt động của chúng tôi”.

Dịch cúm corona đã khiến cho nhiều nhà sản xuất tại Việt Nam, kể cả công ty sản xuất tại địa phương hay công ty thuộc sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, chịu tác động nhiều bởi các công ty này hoạt động trong các lĩnh vực dệt may hay da giày, nhiều trong số đó có chuỗi cung ứng hoạt động tại Trung Quốc.

Theo khảo sát của Financial Times, khi mà các nhà máy tại Việt Nam khôi phục lại hoạt động sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp gặp khó khi hoạt động vận chuyển hàng hóa qua biên giới chịu nhiều hạn chế.

Công ty điện tử LG Electronics của Hàn Quốc chủ yếu sản xuất sản phẩm điện thoại giá tầm thấp và giá tầm trung tại Việt Nam cũng đang đối diện với tình hình gián đoạn sản xuất tương tự. Phát ngôn viên của LG Electronics cho biết hiện tại LG chưa thiếu hụt nguồn cung phục vụ cho sản xuất tại Việt Nam thế nhưng đang cân nhắc một số lựa chọn khác nếu cuộc khủng hoảng kéo dài.

Nhiều chuyên gia trong ngành cảnh báo rằng bởi nhiều công ty nước ngoài tại Việt Nam mua khoảng 30% nguồn cung linh kiện điện thoại từ Trung Quốc, họ có thể đối đầu với nhiều vấn đề nghiêm trọng với nguồn cung sản phẩm dây cáp, giắc điện cũng như nhiều linh kiện camera khác.

Chuyên gia phân tích tại SK Securities, ông Kim Young-woo, nhận xét: “Chuỗi cung ứng và vận tải của nhiều công ty đang gặp khó bởi dịch cúm corona tăng cao. Nếu vấn đề này vẫn tiếp tục thêm khoảng 2 tuần nữa, mọi chuyện có thể mất kiểm soát”.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Hong Sun, cho biết nhiều công ty Hàn Quốc chỉ trữ đủ từ 2 đến 4 tuần linh kiện phục vụ sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam và nếu không có đủ linh kiện họ không thể sản xuất sản phẩm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại