menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Doanh nghiệp FDI tạm dừng hoạt động nhà máy ở Hải Dương do COVID-19

Doanh nghiệp FDI Đài Loan vừa thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh sản xuất tại chi nhánh Hải Dương do dịch bệnh COVID-19.

Công ty Dây và Cáp điện Taya Việt Nam (mã: TYA) vừa thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh sản xuất tại chi nhánh Hải Dương từ 16/2 đến 2/3.

Theo giải trình của công ty, do đại dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh, tuân theo chính sách giãn cách xã hội của tỉnh và lời cảnh báo của Bộ Y tế, HĐQT công ty này quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh công ty đặt tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ 16/2 đến 2/3.

Ban lãnh đạo công ty cho biết việc tạm ngưng sản xuất của chi nhánh không gây ảnh hưởng đến tình hình tài chính và kinh doanh của công ty. Đơn vị luôn theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để ứng phó, thường xuyên liên hệ nhà cung ứng và khách hàng sắp xếp lại thời gian giao hàng đảm bảo đơn hàng ổn định sau đại dịch đi qua.

Taya Việt Nam là doanh nghiệp FDI vốn Đài Loan, chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện, thi công xây lắp các công trình điện… Công ty này đặt trụ sở chính tại tỉnh Đồng Nai, có 2 nhà máy tại Đồng Nai và Hải Dương.

Chi nhánh tại tỉnh Hải Dương là nhà máy sản xuất dây điện và cáp điện cung cấp cho thị trường từ các tỉnh phía Bắc đến Đà Nẵng, chi nhánh này có cơ cấu tổ chức bộ máy tương tự như nhà máy tại Đồng Nai.

Doanh nghiệp đưa cổ phiếu lên niêm yết HoSE từ năm 2006. Chốt phiên ngày 19/2, cổ phiếu được giao dịch ở vùng giá 16.000 đồng/cp.

Năm 2020, Taya Việt Nam ghi nhận 1.657 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái; lãi sau thuế 72 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ 2019.

Tỉnh Hải Dương đang là tâm dịch của cả nước trong làn sóng bùng phát mới này. Theo chuyên gia dịch tễ, địa bàn tỉnh Hải Dương phức tạp khi có nhiều khu công nghiệp đông công nhân, dân cư đông đúc, ảnh hưởng đến các địa phương lân cận. Bên cạnh đó, dịch xảy ra vào giai đoạn giáp Tết khiến công tác chống dịch khó khăn.

Điều này cũng là rủi ro lớn đối với các công ty trên địa bàn tỉnh, nhất là với những đơn vị sản xuất có lượng công nhân đông đảo. Việc phải dừng sản xuất do dịch sẽ là tổn thất lớn với bất kỳ doanh nghiệp nào, tệ hơn với quy mô càng lớn.

Hải Dương sở hữu nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước với doanh thu lớn, lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng như Hòa Phát, An Phát Holdings, Nhiệt điện Phả Lại, Posco Việt Nam Holdings, Brother Industries Vietnam…

Các doanh nghiệp dẫn đầu hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm sản xuất thép, điện tử, nhựa, năng lượng, dệt may, xi măng… Đây đều là những ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại