menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Doanh nghiệp dầu khí lên kế hoạch kinh doanh ra sao trước giá dầu lao dốc?

Câu chuyện giá dầu lao dốc bất thường trong đầu năm 2020 đang đe dọa tính ổn định sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp ngành dầu khí. Hầu hết doanh nghiệp đều đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng với con số lợi nhuận đi lùi đáng kể. Mặt khác, nguồn cung khí trong nước suy yếu dự báo gây không ít thách thức đối với nhóm kinh doanh khí trong thời gian tới.

Kế hoạch kinh doanh của một số doanh nghiệp dầu khí trong năm 2020. Đvt: Tỷ đồng

Doanh nghiệp dầu khí lên kế hoạch kinh doanh ra sao trước giá dầu lao dốc?
Nguồn: VietstockFinance

“Ông lớn” Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS) vẫn giữ thói quen đặt kế hoạch thận trọng và kết quả vượt mức vào cuối năm. Tuy nhiên, con số lãi sau thuế năm 2020 đi lùi tới 45% khiến chúng ta không khỏi nghi ngại về khả năng tăng trưởng của Công ty này.

Phía GAS nhận định sẽ gặp những thách thức không nhỏ trong năm nay. Bên cạnh diễn biến bất thường của giá dầu, chi phí bảo dưỡng sửa chữa ngày càng tăng theo số năm vận hành công trình khí. Đáng lưu tâm là tình trạng nguồn khí trong nước thấp, trong khi nguồn khí mới bổ sung chưa được kịp thời hoặc sản lượng nhỏ, cùng với việc không còn thuận lợi về giá, cũng như chi phí đầu tư hay các thủ tục như trước.

GAS định hướng tập trung tham gia sản xuất ống và chuẩn bị công tác bọc ống cho dự án Nam Côn Sơn 2 (giai đoạn 2), Lô B - Ô Môn. Ngoài ra sẽ triển khai cấp sớm LNG ngay khi được phê duyệt và chuẩn bị thị trường tiêu thụ LNG. Song, ban lãnh đạo GAS cũng nhìn nhận thực tế rằng, việc phát triển thị trường LNG vào thời điểm như hiện tại sẽ không hề đơn giản.

Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của GAS

Doanh nghiệp dầu khí lên kế hoạch kinh doanh ra sao trước giá dầu lao dốc?
Nguồn: BCTN 2019 của GAS

Một công ty con của GAS là Phân phối khí áp thấp Dầu khí Việt Nam (HOSE: PGD) cũng đau đầu khi nguồn cung khí trong nước bắt đầu suy giảm. Theo PGD, sự cạnh tranh từ các nguyên liệu thay thế duy trì ở mức cao cũng sẽ tạo nhiều thách thức với các doanh nghiệp dầu khí trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại