menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Doanh nghiệp đại chúng Mỹ đang có tiềm lực tài chính tốt chưa từng có

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc năm 2021 ở mức cao kỷ lục, số lượng các công ty đại chúng nộp đơn xin phá sản trong năm thấp hơn nhiều so với năm trước đại dịch COVID-19.

Gần 2 năm sau khi đại dịch COVID-19 khiến cho phần lớn kinh tế Mỹ gần như ngừng lại, các công ty đại chúng của Mỹ đang có kết quả tài chính tốt chưa từng có.

Theo Wall Street Journal, tăng trưởng lợi nhuận hiện ở mức rất cao. Doanh thu của phần lớn doanh nghiệp cao hơn so với thời kỳ trước đại dịch COVID-19.

Tình trạng thiếu thanh khoản mà nhiều người từng lo sợ trong năm 2020 cuối cùng đã không trở thành hiện thực, chính vì vậy các công ty đa phần vẫn có tiềm lực tài chính khá tốt.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc năm 2021 ở mức cao kỷ lục, số lượng các công ty đại chúng nộp đơn xin phá sản trong năm thấp hơn nhiều so với năm trước đại dịch COVID-19.

“Ở thời điểm đầu đại dịch COVID-19, nếu bạn yêu cầu chúng tôi phải nhìn về phía trước, chúng tôi không nghĩ chúng tôi dám dự báo về kết quả này. Những gì đang diễn ra khác hoàn toàn với bất kỳ chu kỳ nào khác mà chúng tôi từng chứng kiến”, chuyên gia quản lý quỹ tại Franklin Resources Inc – ông Brian Kloss khẳng định.

Các chương trình của chính phủ mang đến nguồn tiền cần thiết cho doanh nghiệp, giúp họ giữ chân được người lao động với các chương trình trợ cấp thất nghiệp và trợ cấp trực tiếp cho người tiêu dùng, theo phân tích của chuyên gia kinh tế tài chính tại Oxford Economics – bà Kathy Bostjancic.

Bà Bostjancic phân tích: “Hỗ trợ cho các hộ gia đình giờ đây lớn hơn trong quá khứ, chính vì vậy nó giúp làm tăng tiêu dùng người dân và nhờ vậy giúp tăng tiêu dufung người dân và hỗ trợ cho lợi nhuận doanh thu của doanh nghiệp”.

Sự phục hồi này có lợi cho doanh nghiệp nhỏ, tuy nhiên chính những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh tốt nhất, theo phân tích của Wall Street Journal với kết quả lợi nhuận doanh nghiệp.

Đối với nhóm các doanh nghiệp có giá trị vốn hóa cao nhất trong nhóm thuộc S&P 500, lợi nhuận và doanh thu chịu tổn hại bởi sự đi xuống ban đầu của kinh tế. Nhóm doanh nghiệp lớn nhất hồi phục nhanh hơn so với nhóm doanh nghiệp nhỏ, ngay cả khi mà bất ổn dâng cao khi tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 lên mạnh và sự lây lan của các biến chủng, lạm phát tăng và nhiều vấn đề của chuỗi cung ứng ngày một tồi tệ hơn.

“Nhóm các doanh nghiệp lớn sẽ có thể vượt qua các vấn đề của chuỗi cung ứng dễ dàng hơn. Họ có quy mô và nguồn lực tốt hơn nhóm các doanh nghiệp quy mô trung bình và nhỏ”, ông Bostjancic nói.

Nhóm các doanh nghiệp thuộc S&P 500 bao gồm nhiều doanh nghiệp các ngành nghề khác nhau, từ Gap với giá trị vốn hóa thị trường 6,6 tỷ USD cho đến Apple với giá trị vốn hóa 3 nghìn tỷ USD. Nhóm doanh nghiệp vốn hóa quy mô trung bình thuộc S&P 500 có giá trị vốn hóa ước tính 5,7 tỷ USD, còn giá trị vốn hóa trung bình của nhóm doanh nghiệp nhỏ S&P 600 ước tính 1,6 tỷ USD, theo số liệu của S&P Global Market Intelligence.

Tổng doanh thu tại ba nhóm này trong quý gần nhất cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm 2019, tăng trưởng lợi nhuận đồng thời cao hơn, dữ liệu của Refinitv cho hay.

Bản thân trong các nhóm này, kết quả kinh doanh cũng có nhiều khác biệt. Nhìn vào 12 tháng công bố kết quả tài chính, doanh thu của khoảng 30% trong nhóm các doanh nghiệp có giá trị vốn hóa nhỏ vẫn thấp hơn so với ngưỡng của năm 2019. Nhóm doanh nghiệp giá trị vốn hóa trung bình và lớn nhiều khả năng đã vượt ngưỡng trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả