menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

'Doanh nghiệp có rất nhiều tiền nhưng khổ cái chưa thành tiền'

Các doanh nghiệp bất động sản không phải không có tiền mà thậm chí có rất nhiều tiền. "Doanh nghiệp có rất nhiều tiền nhưng khổ cái chưa thành tiền bởi nó đang nằm trong dự án".

'Doanh nghiệp có rất nhiều tiền nhưng khổ cái chưa thành tiền'
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn.

Đây là vấn đề được Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn nêu trong phiên thảo luận tổ tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Bên cạnh đó, đại biểu Lê Kim Toàn cũng lo lắng về niềm tin của nhà đầu tư thứ cấp vào thị trường. "Ngay các quỹ đất mà Nhà nước quản lý và quy hoạch đầu tư hạ tầng để bán đấu giá cho người dân, có tháng chỉ bán được 1-2 lo, rất khó khăn. Cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường có dấu hiệu bị giảm xuống", ông dẫn chứng.

Có hai yếu tố quan trọng. Thứ nhất vấn đề ở đây không phải về vốn mà là tính pháp lý của các dự án, cần chỉ đạo rà soát lại để tạo niềm tin cho nhà đầu tư thứ cấp về mặt pháp lý này. Thứ hai là về giá, phải sát với thị trường. Sau một thời kỳ thị trường bất động sản tăng nóng đã hình thành một mặt bằng giá mới, không chỉ là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở mà cả thị trường bất động sản công nghiệp.

Cũng theo đại biểu Lê Kim Toàn, việc kéo giá xuống sẽ xảy ra vấn đề nên không một cơ quan thẩm định giá hay cơ quan quản lý nhà nước nào đủ dũng cảm kéo giá xuống theo nguyên tắc giá thị trường mặc dù biết đang ở mức cao. Lo ngại việc này sẽ có thể làm mất hết thị trường đối với thị trường hạ tầng công nghiệp, theo đó Lê Kim Toàn cho rằng cơ chế giải quyết chỗ này như thế nào cũng là một vấn đề cần phải bàn.

Về vốn, bên cạnh vốn vay, doanh nghiệp có thể tự vận động, huy động từ nguồn vốn khác. "Vốn thì cũng khó nhưng mà cũng không khó lắm, quan trọng tính pháp lý giải quyết ổn, giá ổn phù hợp với mức thu nhập và sức mua thì thị trường sẽ ấm lại", đại biểu nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại