menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Doanh nghiệp chiêu mộ lao động bằng lương 'khủng'

Với mức lương cả chục triệu đồng/tháng, nhiều doanh nghiệp (DN) ra sức chiêu mộ lao động về công ty.

Ngày 28/5, tại Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh, gần 1.000 người lao động (NLĐ) tham gia tìm hiểu thông tin, tìm việc làm tại Ngày hội kết nối và giới thiệu việc làm.

Doanh nghiệp chiêu mộ lao động bằng lương 'khủng'
Hơn 1.000 lao động tham gia tìm việc tại 45 DN tại LĐLĐ quận Bình Thạnh

Đại diện bộ phận tuyển dụng tại công ty CP SXKD XNK Bình Thạnh – Gilimex chuyên về may mặc cho biết, đang có nhu cầu tuyển 500 lao động với mức thu nhập từ 8-13 triệu đồng/tháng; thưởng cuối năm từ 2-3 tháng lương; phụ cấp tiền tiền trọ, tiền gửi trẻ 200.000 đồng/tháng...

“Sau dịch, công ty có nhu cầu mở rộng sản xuất cũng như mở thêm nhà máy tại nhiều địa phương nên nhu cầu tuyển thêm lao động khá nhiều. Tuy nhiên, từ sau Tết đến nay, việc tuyển dụng khá khó khăn do nhiều lao động về quê không trở lại thành phố, nhiều bạn trẻ muốn chuyển việc khác. Do vậy, chúng tôi phải kết nối với nhiều đơn vị, trung tâm giới thiệu việc làm, tham gia các ngày hội lao động để tuyển lao động thường xuyên và liên tục” – chị Cẩm Giang, đại diện bộ phận tuyển dụng công ty Gilimex cho biết.

Công ty TNHH Thái Sơn cũng đưa ra mức lương hấp dẫn tới 12 triệu đồng/tháng, cửa hàng tiện lợi Ministop hơn 7,5 triệu đồng/tháng, làm ca đêm có phụ cấp thêm 30%; Vissan cũng tuyển hàng chục lao động với lương 7 triệu đồng/tháng…

Chị Thu Trang (42 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh) kỳ vọng sẽ được công ty tuyển dụng làm việc. “Sau khi sinh con thứ 2, do dịch nên tôi nghỉ làm và thất nghiệp đến nay. Hiện các con đã đi học nên tôi có nhu cầu đi làm trở lại. Tôi mong muốn được làm việc ở DN có môi trường làm việc tốt, thu nhập ổn định để lo cho các con” – chị Trang nói.

Doanh nghiệp chiêu mộ lao động bằng lương 'khủng'
Nhiều lao động mong muốn tìm việc làm để ổn định cuộc sống sau dịch

Bà Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh cho biết, từ chỗ không còn hộ nghèo cuối năm 2020, thì sau dịch quận Bình Thạnh đã phát sinh hơn 1.800 hộ nghèo và gần 1.400 hộ cận nghèo. Chương trình Ngày hội việc làm với mong muốn NLĐ có việc làm ổn định đời sống; các DN tuyển dụng được nhân lực có tay nghề, giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động hiện nay.

Doanh nghiệp chiêu mộ lao động bằng lương 'khủng'
Công nhân được tặng phiếu mua thực phẩm tại Ngày hội tuyển dụng việc làm ngày 28/5

Theo ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động TPHCM, sau dịch COVID-19, nguồn lao động tại TPHCM biến động rất nhiều. Liên đoàn Lao động TPHCM đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở kết nối lại với NLĐ sau khi họ rời về quê, để vận động họ trở lại. Liên đoàn Lao động TPHCM cũng yêu cầu các DN gia tăng phúc lợi để chăm lo NLĐ.

“Nếu DN có nhiều chính sách chăm lo, thì NLĐ cảm thấy DN là ngôi nhà thứ 2 thì họ sẽ ở lại cùng DN vượt qua giai đoạn khó khăn” – ông Đô cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại