menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Doanh nghiệp châu Âu thêm lạc quan vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam

Niềm tin của lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam về triển vọng kinh doanh ngày càng vững chắc bất chấp những yếu tố đầy biến động.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Decision Lab vừa công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) trong quý 2 của các công ty thành viên.

Theo đó, chỉ số BCI tổng thể đã tăng nhẹ trong 3 tháng qua, từ 27 điểm phần trăm trong quý 1 lên 34% trong tháng 4 và giữ ổn định trong quý 2.

Báo cáo đánh giá, điều này cho thấy sự lạc quan của lãnh đạo các doanh nghiệp vào thị trường Việt Nam đang dần quay trở lại, sau khi có sự sụt giảm bởi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ nhất.

Tuy nhiên, kết quả BCI cũng cho rằng, các lãnh đạo doanh nghiệp vẫn đang cảm nhận được những tác động tiêu cực từ đại dịch toàn cầu nên thận trọng về triển vọng tương lai của doanh nghiệp.

Cụ thể, các doanh nghiệp châu Âu hoạt động tốt hơn trong 3 tháng qua so với dự đoán ban đầu khi đại dịch Covid-19 đi vào giai đoạn cao điểm.

Trong quý 1, chỉ 10% thành viên tham gia khảo sát dự đoán rằng hiệu suất của họ sẽ được cải thiện trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất, 24% thành viên tham gia khảo sát mô tả tình hình kinh doanh của họ là “tốt” hoặc “xuất sắc” trong 3 tháng qua.

Với kết quả này, nhìn về tương lai ngắn hạn, khoảng 25% thành viên EuroCham dự đoán số lượng đơn đặt hàng sẽ tăng trong quý 3, 28% dự đoán mức đơn đặt hàng tương tự quý 2 và điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các công ty tiếp tục nhận thấy tác động của Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh, khi một nửa số người tham gia khảo sát dự đoán số lượng nhân viên sẽ giảm trong quý tới.

Theo ông Nicolas Audier, Chủ tịch của EuroCham, bất chấp những biến động của đại dịch toàn cầu, kết quả khảo sát BCI qúy 2 cho thấy Chính phủ đã có những biện pháp phản ứng nhanh chóng và hiệu quả nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, giữ “con tàu” của Việt Nam ổn định trước cơn bão Covid-19.

Nhưng bên cạnh đó, vị này cho rằng, việc hạn chế di chuyển giữa các nước đang có tác động đến các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

“Chính phủ đã và đang làm việc với các cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài, tạo điều kiện cho những người lao động thiết yếu trở về an toàn và chúng tôi rất cảm kích vì sự hỗ trợ này. Trong thời gian ngắn, thương mại toàn cầu sẽ vẫn khó có thể dự báo trước. Nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng doanh nghiệp châu Âu sẽ là một trong những yếu tố giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn ở Việt Nam, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU (EVFTA) đã đi vào hiệu lực”, ông Nicolas Audier nhấn mạnh.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả