menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Doanh nghiệp bưu chính chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập tận nhà

Viettel Post, Vietnam Post cho biết bắt đầu triển khai diện rộng dịch vụ phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập tại nhà cho học sinh.

Ngày tựu trường 5/9 đang đến gần nhưng tại nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg hiện vẫn còn rất nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa , đồ dùng học tập…để chuẩn bị bước vào năm học mới. Trước tình hình đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã đề xuất đưa sách giáo khoa vào danh mục nhóm hàng thiết yếu.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, để đảm bảo học sinh các cấp có đầy đủ SGK, đồ dùng, trang thiết bị học tập cần thiết, phụ huynh và học sinh yên tâm ở nhà phòng chống dịch, từ ngày 26/8, Bưu điện các tỉnh thành phố, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội đã tổ chức dịch vụ phát Sách giáo khoa, đồ dùng học tập tại nhà cho học sinh.

Theo đó, Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo đường link cho các giáo viên chủ nhiệm gửi đến từng phụ huynh đăng ký nhận sách, đồ dùng học tập tại nhà. Căn cứ danh sách của giáo viên chủ nhiệm, Bưu điện sẽ lấy hàng tại các địa điểm do nhà trường cung cấp để tạo đơn, chuyển phát nhanh chóng, an toàn tới từng gia đình học sinh.

Việc chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn của dịch vụ phát hàng điện tử, thời gian chuyển phát là trong ngày.

Ngoài ra để phụ huynh học sinh có thể chủ động lựa chọn các loại sách giáo khoa, đồ dùng học tập trên sàn TMĐT Postmart.vn. Ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ nhanh chóng chuyển phát đầy đủ các mặt hàng đến tận địa chỉ phụ huynh học sinh đăng kí.

Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, toàn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước khi phát sẽ được nhân viên Bưu điện khử khuẩn. Quá trình phát hàng được thực hiện nghiêm túc theo các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế và địa phương. Đối với các khu vực đang thực hiện cách ly hoặc hạn chế đi lại, trước khi giao hàng, nhân viên Bưu điện sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất cách giao hàng nhằm đảm bảo an toàn nhưng hàng vẫn đến được tận tay người nhận.

Còn Viettel Post cũng cho hay, đơn vị này đã ra quân, chủ động làm việc với các trường cấp I và cấp II trên địa bàn Hà Nội, tiếp nhận toàn bộ sách để vận chuyển tới tận tay các phụ huynh học sinh, hỗ trợ trường học giảm tiếp xúc và cùng chính quyền địa phương tích cực chống dịch.

Doanh nghiệp bưu chính chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập tận nhà

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, cho biết: “Đảm bảo học sinh, đặc biệt là các em nhỏ khối cấp I và II có đầy đủ sách, vở cũng là đảm bảo chất lượng giáo dục cho các mầm non tương lai. Đây là nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với nền giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung. Viettel Post hãnh diện khi được đảm đương công tác này và sẽ chuẩn bị chu đáo các khâu để vừa đảm bảo việc học của các em không bị gián đoạn vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Với hệ thống bưu cục tại 63 tỉnh thành, Viettel Post có thể nhanh chóng vận chuyển và bàn giao sách vở, đồ dùng học tập đến phụ huynh học sinh ngay trong ngày hoặc vào ngày tiếp theo nếu khác khu vực. Viettel Post cam kết sẽ tận dụng mọi nguồn lực hiện có để phát đủ SGK đến tận tay các em học sinh trước ngày tựu trường.

Toàn bộ quy trình giao-nhận được cập nhật liên tục trên ứng dụng ViettelPost nên nhà trường, phụ huynh học sinh có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng và yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết. Trong khi giao hàng, tất cả nhân viên của Viettel Post đều được yêu cầu phải nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K và thực hiện đầy đủ quy trình phòng chống dịch, khử khuẩn hàng hóa khi tiến hành giao – nhận sách vở, đồ dùng học tập để đảm bảo an toàn cho bản thân và phụ huynh học sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại