menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Doanh nghiệp Brazil muốn tăng xuất thịt lợn tới Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Brazil mong muốn tiếp tục tăng xuất khẩu các mặt hàng thịt vào Việt Nam. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu thịt lợn đạt khoảng 24 triệu USD.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam đã có buổi làm việc với Hiệp hội thịt (gà, lợn) Brazil với mục đích xúc tiến việc trao đổi thương mại mặt hàng này giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, hàng loạt các doanh nghiệp lớn trong ngành thịt của Brazil đã bày tỏ sự quan tâm tới việc phát triển thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội thịt (lợn, gà) Brasil ông Ricardo Joao cho hay hiện Trung Quốc đang tăng cường đẩy mạnh nhập khẩu tất cả các loại thịt từ Brazil do dịch bệnh cũng như thương chiến với Mỹ đã làm cho nguồn cung xuất khẩu thịt của Brazil giảm mạnh, kéo theo là giá cả các mặt hàng thịt tại nước này tăng tới trên 20%.

Doanh nghiệp Brazil muốn tăng xuất thịt lợn tới Việt Nam
Đại diện Thương vụ Việt Nam làm việc với Hiệp hội thịt (lợn, gà) Brazil.

Tuy nhiên theo ông Joao, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Brazil vẫn tiếp tục xuất khẩu nhiều hơn sang thị trường Việt Nam với mong muốn tiếp tục giữ vững và không đánh mất thị trường rất quan trọng ở khu vực châu Á.

Theo số liệu của Bộ Kinh tế Brazil, năm 2019, trị giá xuất khẩu thịt lợn của nước này sang Việt Nam đạt 24,2 triệu USD, tăng 87%. Trong khi đó, xuất khẩu thịt gà đạt 24,5 triệu USD, tăng 16% so với năm 2018.

Với mong muốn tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam ngoài việc đề nghị Thương vụ tiếp tục giới thiệu doanh nghiệp nhập khẩu tiềm năng từ Việt Nam, một số doanh nghiệp tham gia buổi làm việc cũng đề nghị hỗ trợ theo dõi, thúc đẩy tiến trình phê duyệt đăng ký các nhà máy sản xuất được phép xuất khẩu sản phẩm thịt vào Việt Nam.

Hiện tại, Brazil có 66 nhà máy chế biến thịt các loại đủ điều kiện xuất khẩu vào Việt Nam nhưng chỉ có 18 nhà máy chế biến thịt lợn.

Với nhu cầu xuất khẩu các sản phẩm thịt sang Việt Nam của các doanh nghiệp Braxil, Thương vụ đã hỗ trợ liên hệ với các cơ quan chức năng của cả 2 nước đẩy nhanh quá trình xem xét và phê duyệt hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu vào Việt Nam của các doanh nghiệp đã đủ điều kiện.

Ngoài các vấn đề doanh nghiệp, thị trường, giá cả, Hiệp hội thịt Brazil cũng nêu quan ngại về mức thuế đang được áp dụng cho các sản phẩm thịt lên tới 10-25%, điều này làm giảm khá lớn tính cạnh tranh của thịt Bra-xin tại Thị trường Việt Nam.

Hiệp hội và Thương vụ cũng thống nhất hai bên, dựa vào chức năng nhiệm vụ của mình cần tham vấn cho các cơ quan chính phủ 2 nước tìm kiếm các biện pháp tạo thuận lợi hóa thương mại trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại