menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Doanh nghiệp BĐS Việt có mất thị phần vào tay nước ngoài?

Ông Đỗ Chí Hiếu - Chủ tịch VinaLiving, Thành viên của Tập đoàn VinaCapital cho rằng, việc các chủ đầu tư Việt Nam sẵn sàng cơ cấu lại danh mục và chấp nhận bán đi một số tài sản có chất lượng cao mở ra các cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, ông Hiếu cho biết, hiện nay các nhà phát triển BĐS nước ngoài đều tập trung vào các phân khúc thị trường ngách. Còn thị trường chủ lực vẫn nằm trong tay các chủ đầu tư Việt Nam vì họ có năng lực phát triển quỹ đất, triển khai dự án và bán hàng vượt trội.

Ông Hiếu cho rằng sự tham gia của các NĐT nước ngoài sẽ thêm lựa chọn cho người mua nhà, đồng thời khuyến khích sự cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, ông Hiếu cho biết với sự tham gia của NĐT nước ngoài sẽ tạo thêm sự đa dạng hóa nguồn vốn để triển khai dự án. Do đó sẽ đem lại hiệu ứng tích cực cho thị trường.

Nhận định về thị trường BĐS hiện nay, vị chuyên gia của VinaCapital cho biết BĐS Việt NAm đang thu hút sự quan tâm lớn của các NĐT nước ngoài có vốn dài hạn.

Trong chu kỳ tăng trưởng có thể nói là dài nhất của BĐS Việt Nam tính từ năm 2016 -2022 rất ít NĐT nước ngoài có thể tham gia vào sự tăng trưởng bằng cách tạo lập quỹ đất mới. Việc các chủ đầu tư Việt Nam sẵn sàng cơ cấu lại danh mục và chấp nhận bán đi một số tài sản có chất lượng cao mở ra các cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả