Doanh nghiệp bất động sản kinh doanh thời đại dịch
Sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp phải vừa làm vừa “ngó nghiêng”.
Dịch bệnh Covid-19 quay trở lại đúng thời điểm các doanh nghiệp bất động sản đang tập trung giới thiệu sản phẩm ra thị trường sau quý 1 mang tính khởi động. Tuy không quá bất ngờ, nhưng bất động sản vẫn là một trong những thị trường chịu thiệt nhiều nhất.
Bởi với tình trạng an ninh thắt chặt, các nhà đầu tư trong và ngoài nước không có nhiều điều kiện thuận tiện trong việc đi lại, giao thương, thị trường bất động sản thời gian gần đây chứng kiến sức mua giảm, hầu hết các nhà đầu tư đều ở trong trạng thái dè chừng và thận trọng khi quyết định đầu tư bất động sản.
Những nhà đầu tư dài hạn, sẽ là nhóm khách hàng được hưởng lợi từ xu hướng giá bất động sản giảm thời gian này. Tuy nhiên, bộ phận này vẫn không thể đại diện cho toàn bộ thị trường bất động sản nhà ở, căn hộ trong nước.
Báo cáo mới đây của Savills cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường phía Nam gần như chỉ có vài dự án mới ở TP.HCM (phân khúc trung cao cấp & cao cấp) và các tỉnh thành lân cận, bao gồm Bình Dương. Nhiều dự án do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh cũng phải điều chỉnh lại thời điểm triển khai.
Dự báo đến cuối 2021, thị trường sẽ không có nhiều chuyển biến mang tính đột phá. Tuy nhiên, dù phải chật vật dưới áp lực của dịch bệnh, song các chuyên gia trong ngành đều cho rằng, đây chỉ là sự chững lại ngắn hạn của thị trường bất động sản trong nước.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn kịch bản khi dịch bùng phát, thậm chí phương án để tiếp thị và bán hàng ngay cả khi phải giãn cách xã hội. Một số doanh nghiệp đã áp dụng giải pháp kịp thời nhờ ứng dụng công nghệ và quy trình quản lý linh hoạt.Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong thời điểm hiện nay buộc phải thay đổi, cơ hội sẽ thuộc về những doanh nghiệp nhanh nhạy, chịu đầu tư lâu dài.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận