Doanh nghiệp Ấn Độ “thừa thắng xông lên” sau lệnh cấm ứng dụng Trung Quốc
Một loạt ứng dụng xuất xứ Ấn Độ đang nổi lên một cách nhanh chóng sau khi nước này ban hành lệnh cấm đối với 59 ứng dụng di động của Trung Quốc.
Ấn Độ và Trung Quốc đang manh nha một cuộc chiến tranh thương mại, sau khi New Delhi ban hành lệnh cấm đối với 59 ứng dụng di động của Trung Quốc. Trong khi còn quá sớm để đánh giá hết hệ quả của bước đi này, tại Ấn Độ, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ đang tỏ ra khá hào hứng. Một sự bung nở ngoài mong đợi của các ứng dụng có xuất xứ Ấn Độ, đây là điều được nhiều các trang báo nơi đây ghi nhận.
TikTok từng là ứng dụng nổi đình nổi đám tại Ấn Độ. Ước tính năm 2019, người Ấn Độ dành tới 5,5 tỷ giờ đồng hồ cho ứng dụng này. Tuy nhiên, có thể trong thời gian rất nhanh, cái tên TikTok sẽ là "dĩ vãng" phai mờ tại Ấn Độ.
Theo trang mạng NDTV của Ấn Độ, một loạt ứng dụng xuất xứ Ấn Độ đang nổi lên một cách nhanh chóng. Trang báo kể đến một ứng dụng có tên Chingari, đây là ứng dụng kiểu TikTok. Nó đã ghi nhận tới 11 triệu lượt tải xuống trên nền tảng Google Play, chỉ 22 ngày sau khi lệnh cấm các ứng dụng từ Trung Quốc được Ấn Độ ban hành.
Người Ấn Độ đang cho thấy họ hào hứng chuyển đổi sang các ứng dụng nội địa hơn các dự báo trước đó. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp công nghệ Ấn Độ muốn thừa thắng xông lên, cạnh tranh với các ứng dụng khác, không chỉ các ứng dụng phần mềm Trung Quốc bị tác động bởi lệnh cấm.
Gulf News, một trang báo tại Trung Đông, cũng phải quan tâm tới sự nổi lên của một ứng dụng từ Ấn Độ có tên Jio Meet. Trang báo nhận định, ứng dụng này hứa hẹn sẽ là một đối thủ đang gờm đối với Zoom, phần mềm trò chuyện trực tuyến đã tăng trưởng vượt bậc kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Ưu điểm của Jio Meet là miễn phí, lại không giới hạn 40 phút với các cuộc trò chuyện trực tuyến theo nhóm như Zoom. Đáng chú ý, nó đã nhận được hơn 100.000 lượt tải xuống, hầu như ngay sau khi nó ra mắt trên nền tảng Google Play.
Chứng kiến những gì đang diễn ra, theo nhiều trang báo tại Ấn Độ, các doanh nghiệp nước này cần nhận ra được một thực tế. Đó là trong lúc để đánh bại những tên tuổi lớn như Facebook hay Twitter vẫn còn là điều khó khăn, các doanh nghiệp Ấn Độ hoàn toàn có thể tập trung cạnh tranh với những thương hiệu có tiềm lực thấp hơn, như TikTok hay WeChat.
Trang mạng India.com trích một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng: "Khi những con rồng Trung Quốc rời đi, những con hổ Ấn Độ hoàn toàn có thể vồ lấy". Người tiêu dùng Ấn Độ luôn dành sự ưu tiên cho các thương hiệu nội bởi tâm lý yêu nước. Trên thực tế, các ứng dụng Ấn Độ cũng đang cho thấy khả năng nhanh chóng chiếm lĩnh tình cảm của người tiêu dùng nội địa, bởi hơn ai hết, họ hiểu rõ hơn nhu cầu của người sử dụng Ấn Độ.
Sau lệnh cấm 59 ứng dụng từ Trung Quốc, Chính phủ Ấn Độ đang hướng đến một mục tiêu lớn hơn là độc lập về công nghệ.
Tại Ấn Độ, Atma Nirbhar là một cụm từ tiếng Hindi đang rất phổ biến, có nghĩa là "tự lực cánh sinh". Mới đây, Thủ tướng Ấn Độ đã quyết định phát động một chiến dịch toàn quốc có tên "Thử thách đổi mới Atma Nirbhar". Chính phủ nước này kêu gọi giới công nghệ hãy tạo ra một hệ sinh thái công nghệ Atmar Nirbha, một hệ sinh thái công nghệ tự lực cánh sinh của Ấn Độ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận