menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Đoàn nghị sĩ Mỹ bất ngờ thăm Đài Loan (Trung Quốc)

Phái đoàn 8 nghị sĩ Mỹ đáp xuống Đài Loan trong chuyến thăm không công bố trước và dự kiến làm việc tại đây trong hai ngày.

Viện Mỹ tại Đài Loan (AIT) cho biết đoàn 8 nhà lập pháp Mỹ được dẫn đầu bởi nghị sĩ Dân chủ Stephanie Murphy, thành viên Ủy ban Quân vụ Hạ viện, đã đến Đài Loan tối 7/9 và sẽ ở lại đây trong hai ngày, thêm rằng đây là một phần trong chuyến thăm của họ đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Phái đoàn sẽ gặp các lãnh đạo cấp cao Đài Loan để thảo luận về quan hệ với Mỹ, an ninh khu vực, thương mại và đầu tư, chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như các vấn đề quan trọng mà hai bên cùng quan tâm", AIT cho hay.

Văn phòng lãnh đạo Đài Loan thông báo bà Thái Anh Văn sẽ gặp phái đoàn nghị sĩ Mỹ trong sáng nay. "Đây là phái đoàn nghị sĩ Mỹ thứ sáu đến thăm Đài Loan kể từ khi quân đội Trung Quốc tổ chức tập trận hồi đầu tháng 8. Điều này cho thấy Mỹ coi trọng và ủng hộ Đài Loan ở nhiều cấp độ", Văn phòng lãnh đạo Đài Loan cho hay.

Giới chức Trung Quốc chưa bình luận về thông tin.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất và tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần. Mỹ cam kết tôn trọng nguyên tắc "Một Trung Quốc", nhưng tiếp tục duy trì quan hệ với Đài Loan và cung cấp cho hòn đảo các loại khí tài hiện đại. Trung Quốc từng cảnh báo quan hệ giữa nước này với Mỹ "sẽ bị phá vỡ nếu không xử lý đúng cách vấn đề Đài Loan".

Căng thẳng quanh hòn đảo càng gia tăng kể từ sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hồi đầu tháng 8. Trung Quốc phản ứng gay gắt bằng cách tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có tại 6 khu vực quanh Đài Loan và áp lệnh trừng phạt bà Pelosi.

Tuy nhiên, nhiều phái đoàn quan chức Mỹ cùng châu Âu vẫn lên kế hoạch thăm Đài Loan vào năm nay, bất chấp cảnh báo từ Bắc Kinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại