menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Sơn Hà Pro

Đồ thị RRG và cách dùng để đón đầu xu hướng

Xem đồ thị để có thêm quyết định sáng suốt về danh mục đầu tư.

I. Đồ thị RRG là gì

RRG là viết tắt của Đồ thị Xoay vòng Tương đối và nó là một công cụ được sử dụng trong phân tích kỹ thuật để trực quan hóa sức mạnh và động lượng tương đối của các loại chứng khoán khác nhau trong một loại tài sản cụ thể. Biểu đồ RRG hiển thị chứng khoán trong hệ tọa độ hai chiều, với trục hoành biểu thị sức mạnh tương đối của chứng khoán và trục tung biểu thị động lượng của nó. Điều này cho phép so sánh dễ dàng và trực quan về hiệu suất và hướng của các loại chứng khoán khác nhau, giúp các nhà giao dịch và nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt về danh mục đầu tư của họ.

II. Giải thích các vùng màu trên đồ thị RRG

Đồ thị RRG và cách dùng để đón đầu xu hướng

Trong Biểu đồ Xoay vòng Tương đối (RRG), các màu khác nhau được sử dụng để biểu thị chứng khoán có ý nghĩa và cách diễn giải cụ thể:

- Màu xanh lục: Chứng khoán được biểu thị bằng màu xanh lục trên biểu đồ RRG cho biết rằng nó có sức mạnh tương đối mạnh và động lượng mạnh. Nó nằm ở góc phần tư hàng đầu của biểu đồ và được coi là một cơ hội đầu tư tốt.

- Màu vàng: Chứng khoán được thể hiện bằng màu vàng trên biểu đồ RRG cho biết rằng nó có sức mạnh tương đối vừa phải và động lượng vừa phải. Nó nằm ở góc phần tư cải thiện của biểu đồ và có thể đáng được xem xét như một cơ hội đầu tư.

- Màu đỏ: Chứng khoán được biểu thị bằng màu đỏ trên biểu đồ RRG cho biết nó có sức mạnh tương đối yếu và động lượng yếu. Nó nằm ở góc phần tư trễ của biểu đồ và không được coi là một cơ hội đầu tư tốt vào lúc này.

- Màu xám: Chứng khoán được biểu thị bằng màu xám trên biểu đồ RRG cho biết rằng nó có sức mạnh và động lượng tương đối trung tính. Nó nằm gần trung tâm của biểu đồ và không được coi là một cơ hội đầu tư mạnh theo cả hai hướng.

III. Cách sử dụng

- Xác định các ngành hoặc cổ phiếu ở vị trí dẫn đầu hoặc tụt hậu: Biểu đồ RRG hiển thị chứng khoán trong hệ tọa độ hai chiều, với trục hoành biểu thị sức mạnh tương đối và trục tung biểu thị động lượng. Chứng khoán nằm ở góc phần tư màu xanh lá của biểu đồ RRG cho biết rằng nó có cả sức mạnh tương đối mạnh và động lượng mạnh, trong khi chứng khoán ở góc phần tư phía sau có sức mạnh tương đối yếu và động lượng yếu.

- Xác định xu hướng: Một chứng khoán đang tiến tới mức 100 trên trục hoành đang đạt được sức mạnh tương đối, trong khi một chứng khoán đang di chuyển ra khỏi mức 100 sẽ mất đi sức mạnh tương đối. Trên trục tung, một chứng khoán đang di chuyển lên trên đang tăng gia tốc, trong khi một chứng khoán đang di chuyển xuống dưới sẽ mất gia tốc.

- Phân tích vòng quay: Biểu đồ RRG cho phép bạn hình dung vòng quay của chứng khoán trong một loại tài sản cụ thể. Ví dụ: bạn có thể quan sát xem một lĩnh vực hoặc cổ phiếu cụ thể đang xoay theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ và liệu nó đang tăng hay giảm sức mạnh và động lượng tương đối.

- Tối ưu hóa danh mục đầu tư: Biểu đồ RRG có thể được sử dụng để tối ưu hóa danh mục đầu tư bằng cách chọn các chứng khoán có sức mạnh và động lượng tương đối mạnh và tránh những chứng khoán có sức mạnh và động lượng tương đối yếu.

III. Kết luận

Tóm lại, Biểu đồ Xoay vòng Tương đối (RRG) là một công cụ có giá trị để phân tích kỹ thuật giúp các nhà giao dịch và nhà đầu tư hiểu được sức mạnh và động lượng tương đối của các loại chứng khoán khác nhau trong một loại tài sản cụ thể. Bằng cách sử dụng biểu đồ RRG, nhà đầu tư có thể xác định xu hướng, phân tích vòng quay và đưa ra quyết định sáng suốt về danh mục đầu tư của họ. Điều quan trọng cần lưu ý là RRG nên được sử dụng cùng với các công cụ và phương pháp phân tích kỹ thuật khác và không nên dựa vào đó làm phương pháp duy nhất để đưa ra quyết định đầu tư. Như với bất kỳ chiến lược đầu tư nào, điều cần thiết là phải thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, theo dõi chặt chẽ sự phát triển của thị trường và thường xuyên đánh giá lại và điều chỉnh danh mục đầu tư khi cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lâm Sơn Hà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại