menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Đỏ mắt tìm căn hộ giá dưới 3 tỷ đồng ở nội đô

Chung cư giá dưới 3 tỷ đồng nhận được sự quan tâm nhiều của người mua. Thế nhưng, để tìm được căn hộ mức giá này ở nội đô Hà Nội là chuyện không dễ dàng…

Giá cao

Trong vài năm gần đây, giá chung cư ở Hà Nội liên tục tăng giá, nhất là ở những khu vực gần trung tâm. Nguyên nhân được các chuyên gia cho biết, nguồn cung khan hiếm trong khi quỹ đất trung tâm không còn nhiều.

Anh Vũ Trọng ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có mức tài chính gần 3 tỷ đồng. Anh đang muốn tìm mua căn hộ ở dự án mới, gần trung tâm hơn. Thế nhưng, từ cuối năm ngoái đến nay anh vẫn chưa tìm được căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Theo Anh Trọng, dự án mới mở bán từ đầu năm nay không có, những dự án đã và đang bán ở những khu vực đông dân cư giá bán dao động 45-60 triệu đồng/m2. Thậm chí, có dự án, căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ đã khoảng 2 tỷ đồng. Giá chung cư cao quá nên anh đành chờ thêm xem giá có giảm không.

Đỏ mắt tìm căn hộ giá dưới 3 tỷ đồng ở nội đô

Người mua quan tâm nhiều đến căn hộ chung cư 3 tỷ đồng. (Ảnh: Hoàng Hà)

Cũng có nhu cầu mua căn hộ chung cư với khoảng giá dưới 3 tỷ đồng ở khu vực quận Thanh Xuân, chị Thu Phương cũng đang mỏi mắt tìm kiếm. Chị cho hay, dự án mới xây dựng khá hiếm. Còn ở những dự án mới bàn giao vài năm, giá rao bán cũng quá cao.

Chị Phương cho hay, chị tìm quanh khu vực Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân Trung… nơi tập trung nhiều dự án chung cư tầm trung. Các căn hộ đã đưa vào sử dụng 3-5 năm đều có mức giá rao bán từ 40 - 60 triệu đồng/m2. Có dự án đang xây dựng trên đường Lê Văn Lương còn rao bán giá 75-80 triệu đồng/m2.

Cách đây khoảng 3 - 5 năm, các dự án chung cư tại khu vực trung tâm thủ đô đa phần có mức giá từ 35 - 40 triệu đồng/m2. Hiện, các dự án đã ở được vài năm cũng có giá bán tăng mạnh, nhất là ở khu vực các quận gần trung tâm.

Theo khảo sát, tại khu vực Trung Hoà - Nhân Chính, dự án Hà Nội Center Point đang được rao bán giá dao động 41 - 50 triệu đồng/m2. Đơn cử, một căn hộ có diện tích 65m2, gồm 2 phòng ngủ được rao bán với giá 3,3 tỷ đồng; tức là mỗi m2 có giá hơn 50 triệu đồng.

Hay tại chung cư Golden Palm, mức giá rao bán dao động từ 40 - 55 triệu đồng/m2. Tòa chung cư Handi Resco, mức giá rao bán dao động từ 42 - 49 triệu đồng/m2. Chung cư Stellar Garden giá rao bán từ 43 - 53 triệu đồng/m2. Chung cư The Legend dao động từ 48 – 62 triệu đồng/m2.

Tại khu vực quận Hai Bà Trưng, một số chung cư mới bàn giao sử dụng vài năm nay như Sky Light, Hinode City, Thăng Long Garden, Green Pearl… hiện cũng có mức giá rao bán dao động từ 41 – 59 triệu đồng/m2, tùy dự án và căn hộ.

Một số chung cư mới sắp mở bán có mức giá dự kiến cũng khá cao. Đơn cử, một dự án tận khu vực Hoài Đức mức giá bán dự kiến 50 triệu đồng/m2.

Giá có giảm?

Ông Lê Đình Hảo, Giám đốc khối kinh doanh của Batdongsan.com.vn cho biết, trong quý I/2023, giá bán chung cư có dấu hiệu hạ nhiệt, nhất là chung cư cao cấp.

“Chung cư cao cấp giảm giá đến 10%, trong khi phân khúc bình dân và trung cấp có mức tăng giá nhẹ, 3-4%”, ông Hảo nói.

Cũng theo vị này, chung cư càng cao cấp, mức độ quan tâm càng sụt giảm mạnh. Với tình hình kinh tế, xu hướng như hiện tại, người dân và các nhà đầu tư đang quan tâm đến những chung cư có giá rẻ, diện tích phù hợp.

“Xu hướng chung cư nhỏ, giá vừa túi tiền thu hút sự quan tâm nhiều hơn nhờ lợi thế về dòng tiền và khả năng đáp ứng tài chính. Đây là xu hướng phổ biến, nhận được sự quan tâm nhiều nhất về loại hình chung cư trong thời gian vừa qua tại thị trường Hà Nội.

Ở thời điểm quý I, chung cư dưới 3 tỷ đồng nhận được sự quan tâm tốt hơn. Còn với khoảng giá 3-6 tỷ đồng và trên 6 tỷ đồng, mức độ quan tâm sụt giảm 16-20% so với quý cuối năm ngoái”, ông Hảo cho hay.

Nhận định về giá chung cư, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills cho biết, phân khúc căn hộ chung cư vẫn sẽ được quan tâm nhiều hơn sản phẩm thấp tầng tại thị trường Hà Nội.

Do vậy, theo bà Hằng, trong năm 2023, mức giá nhà ở nói chung, chung cư nói riêng cũng khó giảm sâu bởi những yếu tố khó khăn về nguồn cung chưa được khơi thông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại