menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đô la Mỹ tăng vọt khi Á, Âu chìm sâu: Thị trường ảm đạm

Hợp đồng tương lai chứng khoán châu Âu giảm khoảng 3% và đồng euro giảm hôm thứ Hai do cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng trong khu vực đã làm tăng thêm rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu vốn đang đối mặt với lạm phát cao và làn sóng thắt chặt tiền tệ.


Chỉ số chứng khoán châu Á cũng chìm trong sắc đỏ do thua lỗ ở Hồng Kông, nơi cổ phiếu công nghệ trượt giá khi các nhà giao dịch cân nhắc rủi ro hạn chế đầu tư từ Mỹ. Các hợp đồng của Mỹ dao động sau tuần tồi tệ nhất đối với chứng khoán thế giới kể từ tháng Sáu.

Đồng đô la tăng vọt khi các đồng tiền liên quan đến hàng hóa tham gia vào sự thoái lui của đồng euro xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ. Dầu tăng vượt 88 USD / thùng trước cuộc họp OPEC + về nguồn cung. Kho bạc tiền mặt và chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa vì Ngày Lao động.

Gazprom PJSC của Nga vào tuần trước một lần nữa đã ngừng vô thời hạn đường ống dẫn khí đốt quan trọng của châu Âu sau khi các nhà lãnh đạo Nhóm Bảy người đồng ý thực hiện giới hạn giá đối với dầu của Nga khi Điện Kremlin tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine. Khí đốt tự nhiên tăng 31% ở châu Âu và các quốc gia ở đó có thể thực hiện các bước đặc biệt để kiềm chế chi phí điện năng. Đức có kế hoạch gói 65 tỷ USD để che chắn cho người tiêu dùng.

Đô la Mỹ tăng vọt khi Á, Âu chìm sâu: Thị trường ảm đạm

Các cơ quan quản lý tiền tệ bao gồm ngân hàng trung ương châu Âu sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tuần này để chống lạm phát bất chấp triển vọng kinh tế toàn cầu đang tối tăm do những rủi ro như thiếu điện và sự kiềm chế của Trung Quốc. Một khoản ứng trước của lợi tức thực tế - được coi là chi phí thực sự của tiền đối với người đi vay - gây trở ngại cho nhiều loại tài sản rủi ro.

Thị trường cũng đối mặt với nhiều bất ổn hơn từ căng thẳng Mỹ-Trung. Chính quyền Biden đang xem xét các động thái nhằm hạn chế đầu tư của Mỹ vào các công ty công nghệ Trung Quốc và sẽ cho phép tiếp tục áp thuế nhập khẩu hàng hóa từ thời Trump trong khi các khoản thuế này được xem xét lại.

Riêng biệt, Trung Quốc đã mở rộng khóa cửa ở các quận của siêu đô thị Thành Đô và ra lệnh kiểm tra hàng loạt hơn ở đó khi nước này cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của Covid.

Ở Anh, các thành viên Đảng Bảo thủ dự kiến ​​sẽ chọn Liz Truss làm lãnh đạo của họ, dọn đường cho bà trở thành thủ tướng. Kế hoạch "tăng tốc" nền kinh tế của bà bằng cách cắt giảm thuế đã khiến các nhà đầu tư lo lắng trong bối cảnh lạm phát hai con số. Đồng bảng Anh suy yếu so với đồng bạc xanh.

Ở diễn biến khác, Bitcoin đã giảm xuống dưới mức 20.000 đô la. Vàng ít thay đổi.

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại