menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Do Kwon tái xuất

Trong lần lộ diện hiếm hoi, CEO Terraform Labs nói không chạy trốn, đồng thời cho biết không còn liên quan đến đồng Luna cũ (Lunc).

"Tôi đã kiểm tra lệnh truy nã đỏ trên website chính thức của Interpol và như bạn thấy đấy, không hề có lệnh nào", Do Kwon mở đầu phỏng vấn trên UnChained, kênh podcast nổi tiếng về tiền số của YouTuber Laura Shin.

Theo nhà sáng lập Teraform Labs, cáo buộc nhằm vào ông từ công tố viên Hàn Quốc là "không hợp pháp và có động cơ chính trị". "Mọi quốc gia có chủ quyền đều có thể diễn giải thông báo đỏ theo cách họ cảm thấy phù hợp", Kwon nói.

Tháng trước, các công tố viên Hàn Quốc cho biết Interpol đã ra thông báo truy nã đỏ đối với Kwon với cáo buộc vi phạm đạo luật thị trường vốn. Trong khi đó, trên website của cơ quan cảnh sát quốc tế không có lệnh nào liên quan đến CEO 9x. Theo Techcrunch, lệnh truy nã đỏ là do cơ quan cảnh sát của một quốc gia thành viên gửi lên Intelpol, không bắt buộc phải hiển thị công khai trên website của tổ chức này. Tuy nhiên, cảnh sát quốc tế vẫn trao đổi thông tin và thực hiện các yêu cầu bắt giữ.

Ngày 5/10, Hàn Quốc tiếp tục gây áp lực bằng cách tuyên bố thu hồi hộ chiếu của Kwon nếu ông không về nước trong vòng hai tuần. Hôm nay được xem là ngày cuối cùng để CEO 9x trình diện.

Trong podcast, Kwon nói ông đã không ở Hàn Quốc từ gần một năm nay. "Từ cuối năm ngoái, tôi không còn sống ở Hàn Quốc. Thế nên, sẽ không đúng nếu nói tôi phải trở về Hàn Quốc. Thay vào đó, bạn có thể hỏi tôi có đi du lịch Hàn Quốc hay không thì hơn", Kwon cho hay.

Bà Shin sau đó đặt câu hỏi về mối quan tâm lớn nhất của cộng đồng Terra hiện nay: Kwon đang ở đâu? "Tôi có thể trả lời. Vấn đề là, tôi không muốn nhiều người phỏng đoán quốc gia hay thành phố mà tôi đang sống. Nếu mọi người tìm ra, tôi càng khó tiếp tục cuộc sống bình thường của mình", ông nói.

Trước đó, CEO 9x nhiều lần nhấn mạnh không trốn chạy nhưng không tiết lộ nơi ở cụ thể để bảo vệ bản thân và gia đình. Ông được cho là ở Singapore - nơi đặt trụ sở chính của Terraform Labs - trước khi biến mất. Nhà riêng của ông ở Hàn Quốc và Singapore đều đã bị đột nhập nhiều lần. "Mỗi lần ai đó biết tôi ở đâu, tôi lại phải chuyển đi nơi khác", ông cho hay.

Phủ nhận việc tẩu tán tài sản

Podcast cũng đề cập 3.313 Bitcoin được quỹ Luna Foundation Guard (LFG) thuộc Terraform Labs chuyển lên sàn để bán đầu tháng này. "Việc Bitcoin được chuyển lên các sàn không có nghĩa là để bán trên thị trường", Kwon nhấn mạnh. "Chúng tôi đã thuê một công ty phân tích dữ liệu on-chain để đánh giá liên quan đến giao dịch sẽ sớm phát hành thời gian tới. Đây là cách chúng tôi minh bạch những cáo buộc về việc biển thủ hay hành vi trộm cắp đang xuất hiện trên mạng xã hội".

Trước đó, hơn 3.000 Bitcoin của LFG đã được chuyển lên hai sàn giao dịch lớn là KuCoin và OKX. Cơ quan quản lý Hàn Quốc đã phong tỏa số tài sản này. "Những gì chúng tôi làm là xác nhận giao dịch với một nhà tạo lập thị trường, sau đó chuyển Bitcoin đến một địa chỉ theo hướng dẫn của họ", Kwon tiếp tục.

CEO 9x của Terraform Labs bày tỏ thất vọng trước "sự quan tâm quá mức" từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC). Theo ông, cơ quan này có nhiệm vụ ra chính sách và quy định, nhưng "mạo hiểm trong việc thực thi chúng". Ông cũng phản bác lệnh bắt giữ với lý do vi phạm đạo luật thị trường vốn. Ông cho rằng các loại tiền số như Luna không nên coi là một loại hình chứng khoán.

Dù thất bại với Luna và UST, Kwon tiếp tục tin thế giới vẫn cần các loại tiền phi tập trung. "Tôi thực sự nghĩ việc xây dựng các loại tiền phi tập trung là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà tiền điện tử phải giải quyết", ông nói.

Ông cũng kêu gọi các nhà phát triển blockchain nên rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, tiếp tục cố gắng tạo ra tiền phi tập trung "mạnh mẽ hơn, minh bạch hơn và có khả năng thất bại thấp". Ngoài ra, ông nói mình không còn liên quan đến Luna Classic (Lunc) - mã tiền số được đổi tên từ Luna sau cú sập giữa năm.

Vào tháng 5, cộng đồng tiền số chứng kiến một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử, khi cả đồng Luna và UST sụt giảm gần hết giá trị. Giữa tháng 8, Kwon lên tiếng phủ nhận cáo buộc liên quan đến cú sập, khẳng định dự án Terra không phải kế hoạch lừa đảo theo mô hình đa cấp. Ông nói bản thân cũng bị thiệt hại nặng nề nhưng không rõ mình bị mất bao nhiêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại