menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Do Kwon có thể bị Hàn Quốc thu hồi hộ chiếu

Hàn Quốc dự kiến thu hồi hộ chiếu của Do Kwon nếu ông không trở về nước này trình diện trong vòng hai tuần.

Theo Bloomberg, ngày 5/10, chính phủ Hàn Quốc thông báo CEO Terraform Labs Do Kwon có thời gian 14 ngày để trình diện và nộp hộ chiếu. Nếu không, nó sẽ tự động bị thu hồi.

Động thái mới được cho là nhằm gia tăng áp lực buộc Kwon về nước phục vụ điều tra. Trước đó, các công tố viên Seoul cho biết Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol đã ban hành Thông báo truy nã đỏ để bắt CEO 9x với nhiều cáo buộc liên quan đến việc hơn 60 tỷ USD tiền số của các nhà đầu tư "bốc hơi" sau cú sập Luna hồi tháng 5.

Trong khi đó, theo Chosun Ilbo, các công tố viên Seoul cũng đã phong tỏa thêm 56,2 tỷ won (40 triệu USD) tài sản được cho là của Kwon, nâng tổng số tiền bị phong tỏa lên 95 tỷ won (70 triệu USD). Trên Twitter, Kwon tuyên bố không liên quan đến số tiền này.

"Tôi không biết họ đóng băng tiền của ai, nhưng nếu điều đó là tốt, hy vọng họ sử dụng nó đúng mục đích", Kwon tweet ngày 5/10.

Cuối tháng 9, Kwon được cho là tìm cách tẩu tán 3.313 Bitcoin bằng cách gửi lên hai sàn giao dịch OKX và KuCoin để bán. Lệnh chuyển được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Tòa án Seoul phát lệnh bắt giữ Kwon và năm người khác.

Khi bị Interpol truy nã, Kwon nói ông không lẩn trốn, vẫn đi dạo, mua sắm và "viết code ở phòng khách" nhưng từ chối tiết lộ nơi ở cụ thể. Đại diện Terraform Labs sau đó cũng từ chối cung cấp vị trí của CEO với lý do "đảm bảo an ninh cho ông và gia đình".

Với việc bị Interpol truy nã, cũng như khả năng bị tước hộ chiếu, việc di chuyển của CEO Terraform sẽ rất khó khăn thời gian tới, đồng thời có thể bị bắt và dẫn độ về Hàn Quốc bất cứ lúc nào.

Vào tháng 5, cộng đồng tiền số chứng kiến một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử, khi cả đồng Luna và UST sụt giảm gần hết giá trị. Giữa tháng 8, Kwon lên tiếng phủ nhận cáo buộc liên quan đến cú sập, khẳng định dự án Terra không phải kế hoạch lừa đảo theo mô hình đa cấp. Ông nói bản thân cũng bị thiệt hại nặng nề nhưng không rõ mình bị mất bao nhiêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại