menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

“Đọ” khối tài sản của thế hệ F2 đình đám ngành ngân hàng Việt Nam

Dù còn rất trẻ song thế hệ F2 của các Chủ tịch ngân hàng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

1. Hồ Anh Minh, con trai Chủ tịch Techcombank

Theo báo Dân trí, vị trí số 1 đang tạm thuộc về ông Hồ Anh Minh, con trai ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB).

Báo cáo quản trị 6 tháng của Techcombank cho thấy, ông Hồ Anh Minh sở hữu hơn 137,9 triệu cổ phiếu TCB, tỷ lệ 4,95% vốn. Tạm tính theo giá cổ phiếu ngày 14/11, giá trị tài sản ông Hồ Anh Minh vào khoảng 4.344 tỷ đồng.

Được biết, vợ chồng ông Hồ Hùng Anh và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy có 3 người con là Hồ Anh Minh, Hồ Thủy Anh và Hồ Minh Anh.

Bà Hồ Thủy Anh cũng đã mua vào gần 82,2 triệu cổ phiếu TCB hồi đầu tháng 9, nâng tổng số cổ phiếu sở hữu lên 104,6 triệu cổ phiếu TCB. Theo thị giá ngày 14/11, số cổ phiếu này có giá trị 3.295 tỷ đồng.

2. Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy

“Đọ” khối tài sản của thế hệ F2 đình đám ngành ngân hàng Việt Nam

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Ngân hàng ACB.

Theo tạp chí Nhịp sống Thị trường, Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy là cái tên gây bão trên mạng xã hội sau đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng ACB với hình ảnh vừa đàn, hát, vừa thể hiện vũ đạo trên sâu khấu như một nghệ sỹ chuyên nghiệp.

Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, là con trai cả của ông Trần Mộng Hùng - Người sáng lập và là cựu Chủ tịch Ngân hàng ACB. Mẹ ông Huy là bà Đặng Thị Thu Thủy hiện cũng đang là thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB. Trong số các ngân hàng cổ phần tại Việt Nam, ông Trần Hùng Huy cũng là người đầu tiên kế nghiệp cha mình để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của ACB.

Không chỉ có ngoại hình điển trai và học vấn “khủng”, ông Trần Hùng Huy còn là một trong 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản lên tới 3.000 tỷ đồng.

Ngoài ông Huy, ngành ngân hàng còn có nhiều cá nhân là con cái (hay còn gọi là thế hệ F2) của các “ông chủ” ngân hàng sở khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

3. Ba “ái nữ” nhà Chủ tịch Ngân hàng OCB

3 ái nữ nhà Chủ tịch Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB, mã chứng khoán: OCB) Trịnh Văn Tuấn là Trịnh Thị Mai Anh, Trịnh Mai Linh và Trịnh Mai Vân sở hữu lần lượt 40,2 triệu cổ phiếu, 58,5 triệu cổ phiếu và 51,3 triệu cổ phiếu OCB, theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm. Tính theo giá cổ phiếu ngày 14/11, khối tài sản của 3 người này lần lượt là 558 tỷ đồng, 813 tỷ đồng và 713 tỷ đồng.

4. Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT SHB

“Đọ” khối tài sản của thế hệ F2 đình đám ngành ngân hàng Việt Nam

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT SHB.

Là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển ("bầu" Hiển), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, nhân vật thuộc top những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán, thế nhưng Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989) lại luôn khiêm tốn, giản dị đến không ngờ. Hơn nữa, anh còn được đánh giá là khá cẩn trọng, khéo léo và thông minh, luôn tạo sự thu hút đặc biệt với người đối diện.

Thời điểm mới công khai xuất hiện, "cậu cả" của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè".

Học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex, Anh quốc rồi làm việc cho Hana Bank nên Đỗ Quang Vinh được tin là sẽ sớm có một vị trí quan trọng ở SHB.

Mặc dù "sinh ra đã ở vạch đích" nhưng Đỗ Quang Vinh khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ sang Mỹ để bắt đầu từ con số 0 trong lĩnh vực bất động sản và thủy sản.

Cậu cả nhà bầu Hiển sở hữu 796.375 cổ phiếu, tương đương khoảng 10 tỷ đồng.

5. “Cậu út” nhà Chủ tịch SHB

“Đọ” khối tài sản của thế hệ F2 đình đám ngành ngân hàng Việt Nam

Thiếu gia nhà "bâu" Hiển kết hôn với hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Trong khi người anh chỉ sở hữu gần 797.000 cổ phiếu SHB, thì ông Đỗ Vinh Quang lại sở hữu tới gần 90,9 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 2,9% vốn, tương đương khoảng 1.050 tỷ đồng, theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm.

Một số F2 khác của các lãnh đạo ngân hàng cũng đang sở hữu khối tài sản cả nghìn tỷ. Đầu tháng 11, ông Ngô Chí Trung Johnny, con trai ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB), đã mua 70 triệu cổ phiếu VPB, tương đương khối tài sản 1.495 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại