menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Độ hấp thụ của VN-Index: cần tạo điểm cân bằng

Tiêu cực: Nhìn vào nhiều cổ phiếu, chúng ta biết đo lường, cho thấy đã hồi phục quá đà. Thậm chí có nhiều CP giá “trà đá” đã hồi phục rất đắt, về tương lai những công ty này không thấy ánh sáng nào, nhiều năm qua vẫn vậy, kết quả kinh doanh không có gì, chỉ là con bạc mua bán qua lại.

Lần hồi phục vừa qua. Độ khát máu đánh bạc quá hung hăng ở những CP hoàn toàn không có giá trị. Dòng tiền trên TTCK sẽ phân hóa rõ nét hơn trong giai đoạn tới.

~~~~~~~~~~~~~

VN-Index cần độ hấp thụ như thế nào?

(1) Chúng ta thấy hai phiên vừa qua nhà đầu tư nước ngoài tiếp mua ròng mạnh mỗi phiên 1.000 tỷ đồng, máu tiếp tục được bơm ra TTCK. Hoạt động này “rất quan trọng” nếu kéo dài là một tín hiệu rất tích cực cho việc hấp thụ cung tại vùng cân bằng phía trước để VN-Index lên lại mạnh mẽ.

(2) 920 triệu, 14.000 tỷ đồng và hoàn toàn không có “bán tháo” là một tín hiệu tích cực. Mặc dù nhà đầu tư rất kiên nhẫn chờ mua giá thấp. Dự báo hôm nay có thể đạt 1 tỷ CP. Và khả năng VN-Index sẽ đạt được cân bằng trong một vài phiên nữa. Quá trình đi lên của VN-Index cần xây một thành lũy, thì đây là đang diễn ra điều đó.

(3) Nhà đầu tư bán ra vẫn có xu hướng mua lại giá thấp hơn. Dòng tiền duy trì cao “là điểm tin cậy cao nhất” chứ không phụ thuộc vào nhận định của ai. Theo đó bạn đo lường nó trong vài phiên tới sẽ cho kết quả. Hấp thụ vài tỷ CP nữa cân bằng cũng đúng lúc.

(4) Về mặt FED tăng lãi suất vào tuần sau. TTCK Mỹ đang chiết khấu là rất trùng hợp với VN-Index. Theo đó khả năng là không có biến động lớn. Người ta vẫn dự báo tăng 0.5% và đồng USD sớm suy yếu. Với Việt Nam USD suy yếu là rất quan trọng.

Tóm lại VN-Index rất dễ dàng đạt được sự cân bằng trong hai phiên tới. Nhiều nhận xét cho rằng VN-Index về vùng 900 là bất khả thi., về 1000 điểm đã cân bằng mất rồi. Hoặc tích lũy xong đi lên. Bởi dòng tiền hiện đang rất mạnh.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Dòng tiền giải cứu NVL đã mắc cạn. Mua lại trái phiếu 1000 tỷ cũng chỉ 2%. Nhìn sang một số công ty, mua lại trái phiếu trong thời gian ngắn 1/3, 1/2 rất dễ dàng.

Một số CP BĐS sắp tới bắt đáy trở lại Vẫn là món quà thượng đế. Nó không bao gồm các CP quá ảo như NVL, CEO, L14, HQC, ITA… ném tiền đầu cơ cũng được, nhưng ném vào CP không có giá trị thì nguy hiểm quá.

~~~~~~~~~~~

Sau giai đoạn cân bằng này VN-Index sẽ đối diện với cái gì?.

(1) Mốc VN-Index 1.100, nếu vượt qua được VN-Index dễ dàng Tiến đến vùng 1.150-1.200 điểm.

(2) Quan điểm của mình VN-Index vẫn là tích lũy đi lên tối đa (ngắn hạn) là 1.200. Rất khó vượt qua mốc này.

(3) Sau khi hồi phục xong, là quá trình thanh lọc CP. Để thành công được không còn là chuyện dễ dàng nữa. Chỉ có những CP đạt tiêu chuẩn tiêu chí mới là động lực cho 2023.

(4) Sau cân bằng vẫn là: “mang tính ngắn hạn”

(5) Sử dụng mô hình 3, 4 bước để tài khoản an toàn hơn. Công thủ toàn diện.

~~~~~~~~~~~

Hãy mua sách tầm soát cổ phiếu về thực hành. Chỉ có tự mình xây dựng bộ quy tắc đầu tư mới thành công được trên TTCK này

~~~~~~~~~~~~

Với Những người “muốn trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp”, xem cái nghề này là chính và phát triển lâu dài. Hiệu quả bài bản: Thì tham gia “Hội nhà đầu tư chuyên nghiệp” để được hướng dẫn thực hành liên tục. Mau chóng rút ngắn quãng thời gian đầu tư.

Tại đây cũng có biện pháp cho người đủ điều kiện, Trading yếu mà vẫn đảm bảo thành công trong lâu đài về mặt đầu tư thực tế. Telegram 0794 222 333. Note: Có mấy bài viết trước đọc lại để hiểu hơn.

Sắp tới có thêm chương trình, LIVE nội bộ nhà đầu tư chuyên nghiệp bài bản từ đầu. (Hướng dẫn lại)

Xin lỗi những người không liên quan thì bỏ qua phần này

~~~~~~~~~~~

Cảm ơn bạn đã đọc. Có nhiều bằng chứng cho thấy VN-Index sẽ cân bằng và đi lên lại. Ngoại trừ có “cái gì đó quá xấu bất ngờ” chúc thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

25 Yêu thích
7 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại