menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
CEO Lý Quí Trung Pro

Discount giảm giá vẫn là chiêu marketing kích cầu hiệu quả nhất

Đối với các thị trường không phải là quá cao cấp, discount giảm giá vẫn là chiêu marketing kích cầu hiệu quả nhất.

Đó là đối với các ngành hàng thương mại, còn đối với ngành du lịch khi muốn tăng số lượng du khách vào nước mình một cách đột biến, cách hay nhất là “discount” nới lỏng hay miễn hoàn toàn visa nhập cảnh! Bởi vậy kiến nghị miễn thị thực du lịch cho tất cả 27 nước thành viên châu Âu của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) là hoàn toàn hợp lý.

Đúng ra là không cần người ta phải đề nghị, chính mình phải là người đưa ra chính sách đó ngay từ đầu khi thấy du lịch và kinh tế nước nhà đang gặp nhiều khó khăn như vậy.

Thị thực du lịch vào Úc nổi tiếng khó khăn như vậy mà hơn một năm nay có vẻ như có hiện tượng “xả cảng” vì có rất nhiều quen trước đây xin hoài không được nay qua Úc du lịch ào ào.

Tất cả là nhằm giải quyết nhu cầu nền du lịch hay kinh tế cần được kích cầu khẩn cấp. Vô số các nhà hàng, tiệm cà phê, tiệm bánh, khách sạn, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, công ty vận chuyển, công ty taxi, đến những dịch vụ phục vụ du lịch li ti khác lúc này đang cần khách hàng như hơi thở. Nước Úc giàu như vậy mà còn “discount” thị thực ngay và luôn - để giải cứu doanh nghiệp.

Cho nên không chỉ dừng lại ở những nước châu Âu như AusCham đề nghị mà nếu được thì Việt Nam nên nới lỏng hoặc miễn hoàn toàn thị thực du lịch cho nhiều nước khác, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là các nước có nền kinh tế phát triển và người dân đàng hoàng, văn minh, dĩ nhiên là chỉ áp dụng trong một thời gian nào đó. Có như vậy thì du lịch Việt Nam mới thật sự có cú hích đáng kể, giống như chiếc xe hơi lâu ngày không chạy quá cần một cú châm mồi jump-start! Covid làm ngành du lịch ngừng chạy quá lâu!

Thiết nghĩ, các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam hiện nay nói chung đang rất cần những quyết định mang tính táo bạo, chưa có tiền lệ và phải hết sức cấp tốc của Chính phủ. Đây không phải là giai đoạn "cá lớn nuốt cá bé", mà là giai đoạn "cá nhanh nuốt cá chậm", "quốc gia nhanh thắng quốc gia chậm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
CEO Lý Quí Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại