menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Dịp Tết 2020 tăng vọt: Hà Nội quyết giữ giá xe khách, doanh nghiệp vẫn đề xuất tăng

Đại diện Bến xe Giáp Bát cho biết, đến ngày 30/12, Bến xe Giáp Bát chưa nhận được bất kỳ thông báo tăng cước vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải.

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020 là đợt cao điểm của ngành vận tải do nhu cầu đi lại của người dân về quê ăn Tết tăng cao đột biến. Đặc biệt tại các bến xe trên bàn Hà Nội lượng hành khách đổ dồn về đây tăng khoảng 115% so với ngày thường, do đó Hà Nội kiên quyết không cho tăng giá vé xe khách. Tuy vậy, vẫn có vài doanh nghiệp đề xuất tăng giá vé lên 50 - 60% so với ngày thường.

Theo ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, dịp nghỉ Tết 2020 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao đột biến, để đảm bảo hoạt động tại các bến xe, Sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra, làm việc tại các bến xe. Bên cạnh đó là lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của các đơn vị quản lý bến, vận tải để công tác phục vụ cuối năm được tốt hơn, gần nhất là dịp Tết Dương lịch. Đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan và bến Nước Ngầm phải thực hiện kiểm, giám sát chặt nội dung doanh nghiệp thực hiện tăng giá cước. Cương quyết không cho tăng giá bất hợp lý.

Dịp Tết 2020 tăng vọt: Hà Nội quyết giữ giá xe khách, doanh nghiệp vẫn đề xuất tăng

Dự kiến, lượng hành khách đi lại trong dịp cao điểm cuối năm tại các bến xe sẽ dàn đều trong cả đợt. Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 130% đến 150% so với ngày thường. Qua đó, các bến xe đã xây dựng kế hoạch tăng cường xe cho từng bến.

Cụ thể, dịp Tết Dương lịch công ty tăng cường 120 xe cho ba bến xe là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh tý, công ty tăng cường 2.200 xe cho các bến thành viên. Tại bến Giáp Bát: lượt xe dự kiến tăng cường là 1.050 lượt xe/ngày tăng 115% so với ngày thường; tại bến Mỹ Đình, lượt xe dự kiến tăng cường là hơn 1.100 lượt xe/ngày tăng khoảng 115% so với ngày thường, tại bến Gia Lâm, lượt xe dự kiến tăng cường là 810 xe tăng 115% so với ngày thường. Thời gian phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán tại các bến xe của công ty sẽ diễn ra từ ngày 15/1/2020 (tức 21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 24/01/2020 (30 Tết Canh Tý).

Với dịp Tết Dương lịch năm nay, đối chiếu với quy trình và thời gian mà doanh nghiệp vận tải phải tuân thủ khi muốn tăng giá, đến thời điểm này chúng tôi có thể khẳng định dịp này giá cước tại bến xe Giáp Bát đảm bảo ổn định, không tăng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, Bến xe có 74 tuyến của 136 doanh nghiệp vận tải chạy đến 27 tỉnh thành phố. Dịp cao điểm cuối năm, đặc biệt là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bến xe đã có kế hoạch tăng cường xe cụ thể cho từng tuyến, đặc biệt là với các tuyến đang có đông hành khách như: Nghệ An, Thanh Hoá, Vinh, Hà Tĩnh, Hải Phòng… Bến xe huy động xe tăng cường vào những thời điểm cao điểm thích hợp.

Đối với việc các nhà xe có tăng giá cước hay không? ông Nguyễn Văn Lập chia sẻ, đến ngày 30/12, bến đã ghi nhận có 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết. Mức giá doanh nghiệp xin tăng thêm từ 50 đến 60% so với ngày thường. Các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài, như Đắc Lắc, Huế, miền Đông…

Nguyên nhân tăng giá vé là do nhà xe cho rằng họ phải phụ thu cho một chiều chạy rỗng và việc thực hiện này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết. Cụ thể, dịp sau Tết xe khách chạy các tuyến trên chỉ có khách chiều từ Nước Ngầm đi, còn chiều từ miền trong ra thường ít hoặc rỗng khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại