menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Dinh thự “Nhà Trắng” siêu khủng, đẹp choáng ngợp nhưng “mang đầy lời nói dối”

“Nhà Trắng Quý Dương” là một công trình kiến trúc khổng lồ nằm trong khu vực Công viên đất ngập nước Huaguoyuan sang trọng của thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Nó nổi tiếng là biệt thự lớn nhất Trung Quốc.

Với phong cách kiến trúc thường thấy ở các cung điện và bảo tàng châu Âu, Nhà Trắng Quý Dương đã trở thành một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất ở thành phố Quý Dương của Trung Quốc. Mặc dù nhiều người mô tả nó là 'sang trọng', 'quá đỉnh' và quá sang trọng', nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn bắt mắt của kiến trúc này cả ban ngày lẫn ban đêm.

Dinh thự “Nhà Trắng” siêu khủng, đẹp choáng ngợp nhưng “mang đầy lời nói dối”

Công trình có tên như vậy vì bề ngoài màu trắng và ảnh hưởng bởi kiến trúc phương Tây. Toàn bộ khu phức hợp, bao gồm cả ao nhân tạo phía trước dinh thự, được cho là có diện tích 18,3 triệu mét vuông.

Nhà Trắng Quý Dương đã thu hút rất nhiều sự chú ý ở Trung Quốc sau khi một đoạn video về nó lan truyền trên mạng xã hội. Ngoài danh hiệu là dinh thự lớn nhất Trung Quốc, Nhà Trắng Quý Dương còn được biết đến là một trong những khu bất động sản bí ẩn nhất đất nước châu Á. Không có nhiều thông tin về quyền sở hữu, tình trạng hoặc thông tin kỹ thuật.

Dinh thự “Nhà Trắng” siêu khủng, đẹp choáng ngợp nhưng “mang đầy lời nói dối”

Một số người suy đoán rằng nó có 12 tầng và nội thất sang trọng, có thể được dẫn lên bằng một số thang máy sàn gỗ cẩm lai, nhưng thông tin đó vẫn chưa được xác nhận vì chưa có bức ảnh nào về nội thất từng xuất hiện trên mạng.

Về việc ai là chủ sở hữu Nhà Trắng Quý Dương thực sự không ai biết. Một số người nói rằng đây là nơi ở của Xiao Chunhong, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Guizhou Honglichen và là người giàu nhất Quý Dương, và việc xây dựng nó tiêu tốn tới 2,7 tỷ nhân dân tệ (370 triệu USD), nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Dinh thự “Nhà Trắng” siêu khủng, đẹp choáng ngợp nhưng “mang đầy lời nói dối”

Nhà Trắng Quý Dương luôn có hàng chục lính canh tuần tra và cấm ra vào. Tuy nhiên, dinh thự đã trở thành một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố, thu hút khách du lịch từ khắp Trung Quốc đến đây chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng nó.

Trên thực tế, Nhà Trắng Quý Dương là một khách sạn mới có tên là Khách sạn Trung tâm Nghệ thuật Quý Dương, một phần của Tập đoàn Khách sạn Accor, khai trương vào cuối năm ngoái. Vì lý do nào đó, ai đó đã bịa ra câu chuyện hoang đường về việc đây là một biệt thự tư nhân bí ẩn, khiến nó trở thành một dinh thự chịu nhiều tin đồn không đúng sự thật. Mặc dù vậy, mọi người vẫn luôn tin vào những điều đó, ngay cả ở phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại