menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Đinh Ngọc Hệ thừa nhận cháu gái đứng tên tài sản, công ty cho mình

Trong phiên tòa chiều nay (10/12), bị cáo Đinh Ngọc Hệ thừa nhận tài sản và công ty là của mình, cháu gái chỉ là người đứng tên.

Chiều 10/12, Tòa án Quân sự Trung ương tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm kháng cáo của các bị cáo Nguyễn Văn Hiến (cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng), Đinh Ngọc Hệ (cựu Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) và 5 bị cáo khác liên quan vụ bán 3 khu đất của Quân chủng Hải quân cho tư nhân.

Khác với phiên tòa sáng nay, bị cáo Đinh Ngọc Hệ thừa nhận công ty là của mình. “Đến nay tôi xin nói rõ tài sản và các công ty là của tôi. Cháu tôi Vũ Thị Hoan chỉ là người đứng tên”, Đinh Ngọc Hệ nói.

Đinh Ngọc Hệ còn khai khi bị thanh tra, bị cáo Phạm Văn Diệt và những người điều hành khác khuyên Hệ không nên nhận công ty là của mình.

Khi vụ án được xét xử sơ thẩm, Phạm Văn Diệt và những người khác đều khai tài sản, công ty là của mọi người, không liên quan gì đến Đinh Ngọc Hệ. Bị cáo Đinh Ngọc Hệ sử dụng những lời khai này để trả lời cho các phiên tòa tiếp theo.

Trước đó vào sáng 10/12, bị cáo Đinh Ngọc Hệ kêu oan trước mức án 20 năm tù của phiên tòa sơ thẩm. Bị cáo này phủ nhận lời khai của cháu mình là Vũ Thị Hoan, rằng Hoan được Hệ nhờ đứng tên Giám đốc Công ty Yên Khánh, mọi hoạt động chỉ đạo được Hệ thông qua Phó giám đốc Phạm Văn Diệt. Đồng thời Hệ cho hay, trách nhiệm Quân chủng Hải quân để mất đất không liên quan tới mình.

Cũng tại phiên xét xử sáng nay (10/12) cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến cho biết giữ nguyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo này thừa nhận khi giữ chức Tư lệnh Quân chủng Hải quân thiếu kiểm tra, đôn đốc cấp dưới, nên việc quyết định việc đưa 3 khu đất trên vào làm kinh tế sai quy định.

Ông Hiến cho rằng bản án sơ thẩm tuyên mình 4 năm là nặng, và nói, phiên tòa sơ thẩm chưa đánh giá hết bối cảnh, nguyên nhân, tính chất, mức độ, vai trò của ông trong vụ án, và yếu tố giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét bối cảnh khi đó: "Tôi có kiểm tra và có chỉ đạo cụ thể. Sau đó, tôi chỉ thị thành lập đoàn kiểm tra tất cả dự án, trong đó có dự án về khu đất”.

Ông Hiến cũng cho rằng, cấp sơ thẩm chưa đánh giá hết công lao của ông từng được nhà nước ghi nhận. Bên cạnh đó, ông Hiến nói việc công ty Hải Thành nộp về Quân chủng Hải quân hơn 400 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án nhưng không được ghi nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại