menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PGS Nga Ho-Dac

Định nghĩa lại Digital Marketing

Khi kỹ thuật số (digital technology) ra đời, các nhà marketers bắt đầu sử dụng những kênh digital vào trong marketing. Lúc đó, digital marketing chỉ là một phần nhỏ, được thêm vào các kênh marketing truyền thống như báo đài.

Sau một thời gian, digital marketing lớn dần lên và hiện nay trong nhiều công ty, ngân sách cho digital marketing đã lớn hơn traditional marketing. Thế nhưng, phần lớn các công ty vẫn sử dụng những lý thuyết marketing được phát triển dựa trên traditional marketing, kể cả áp dụng các lý thuyết này vào trong digital marketing.

Các chứng cứ khoa học ngày càng cho thấy, digital technology không chỉ tạo ra thêm các kênh marketing mà nó còn làm thay đổi hành vi người dùng và hành vi khách hàng. Khách hàng ngày nay rất khác với khách hàng vào thời traditional marketing còn thịnh hành. Bây giờ họ chủ động hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin. Hơn nữa, họ còn chủ động phát tán thông tin và thậm chí là tạo ra thông tin. Do đó, các lý thuyết marketing được phát triển dựa trên hành vi khách hàng hồi xưa đã trở nên lạc hậu và không phù hợp.

Thêm vào đó, digital technology đã trao cho các công ty những công cụ mạnh hơn, nhanh hơn, và chính xác hơn trong việc lưu trữ, quản lý, và phân tích thông tin, cũng như sử dụng các thông tin đó để cạnh tranh trên thị trường. Từ đó phát sinh ra nhiều cách cạnh tranh mà trước đây không tồn tại. Điều này làm cho những lý thuyết marketing truyền thống trở nên không phù hợp với việc cạnh tranh trong thị trường hiện đại.

Khi hành vi khách hàng thay đổi, khi phương thức cạnh tranh thay đổi, chúng ta phải thay đổi cơ bản về lý thuyết marketing. Việc áp dụng các lý thuyết cũ kỹ được phát triển dựa trên những hành vi khách hàng không còn tồn tại hay các phương pháp cạnh tranh không còn phù hợp đã khiến cho nhiều công ty đi vào dĩ vãng. Khi tôi qua Mỹ, có 3 chuỗi cửa hàng điện máy: Circuit City, Comp USA, và Best Buy. Bây giờ chỉ còn Best Buy là tồn tại. Thế nhưng, phần lớn mọi người mua đồ điện tử ở Amazon.

Thời gian qua, mình đã tổng kết những thay đổi về cơ bản trong Marketing này và sẽ trình bày những thay đổi quan trọng và cơ bản nhất trong một buổi nói chuyện dài 4h vào ngày 8/5/2022 (giờ Việt Nam). Các bạn có thể đăng ký để nhận đề cương chi tiết lớp Digital Marketing Re-defined ở link đầu tiên trong phần comment hoặc chat với tư vấn viên trên Facebook Page Gmartek.

Định nghĩa lại Digital Marketing
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PGS Nga Ho-Dac

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại