menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Định giá cổ phiếu Mỹ không hề rẻ, mối liên hệ tới cổ phiếu Việt Nam

Định giá cổ phiếu của Hoa Kỳ vẫn không hề rẻ

1) Định giá cổ phiếu của Hoa Kỳ vẫn không hề rẻ: Định giá tuyệt đối đã giảm rất nhiều và không còn đắt nhưng cũng không rẻ, và không có cơ hội mua như thời năm 2020. Để thực sự thấy hấp dẫn với cổ phiếu, bạn cần thấy tỷ lệ PE cân đối lại và lợi suất trái phiếu giảm để cổ phiếu trở nên hấp dẫn.

Chúng ta có thể sẽ bắt đầu nhận thấy áp lực tăng lên đối với lợi suất trái phiếu và điều đó sẽ gây áp lực lên phần bù rủi ro vốn cổ phần của Hoa Kỳ.

Biểu đồ dưới đây chỉ ra điều mà hầu hết chúng ta đã biết: Cổ phiếu của Mỹ rất đắt về mặt tuyệt đối… tức là: tỷ lệ PE thực sự rất cao. Nhưng nếu chúng ta tính đến lợi suất trái phiếu thấp thì có lẽ điều đó không quá tệ. Hiện tại, biểu đồ cho biết định giá tuyệt đối rất đắt, nhưng định giá tương đối là ổn (hiện tại). Nếu lợi suất trái phiếu tăng nó cũng làm nổi bật độ nhạy lãi suất của thị trường.

Định giá cổ phiếu Mỹ không hề rẻ, mối liên hệ tới cổ phiếu Việt Nam
2) Định giá cổ phiếu Hoa Kỳ và Toàn cầu: Trên toàn cầu, một lần nữa, tình hình cổ phiếu của Hoa Kỳ lại trở nên tồi tệ. Hoa Kỳ không còn đắt nhưng cũng chưa phải là rẻ, và được định giá rất hấp dẫn so với thế giới. Mỹ trông đắt hơn khi so sánh là khi bạn nhìn vào PE10.
Định giá cổ phiếu Mỹ không hề rẻ, mối liên hệ tới cổ phiếu Việt Nam
3) Tổng kết: Nhìn chung định giá cổ phiếu Mỹ sau đợt giảm 20% vẫn chưa thực sự rẽ, thì liệu bạn có dám tin là Viện Nam cũng rẽ trong bối cảnh vĩ mô như thế này. Trong khi biến động chỉ số S&P500 và VNINDEX tương tự nhau. Theo tất cả mọi người liệu mức định giá P/E của VNINDEX ở mức 12.2 như hiện tại là rẽ hay đắt.
Định giá cổ phiếu Mỹ không hề rẻ, mối liên hệ tới cổ phiếu Việt Nam
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả