menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Đỉnh dịch COVID-19 ở Trung Quốc kéo dài hai đến ba tháng

Một nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc cho biết làn sóng COVID-19 ở nước này dự kiến sẽ kéo dài từ hai đến ba tháng, và sẽ sớm bùng phát ở vùng nông thôn rộng lớn, nơi các nguồn lực y tế còn khan hiếm.

Theo Reuters, số ca bệnh dự kiến sẽ gia tăng ở các vùng nông thôn khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc về quê nghỉ Tết Nguyên đán.

Việc Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch từ giữa tháng 12/2022 đã khiến virus lây lan nhanh chóng. Hơn 1/3 trong số 1,4 tỷ dân của Trung Quốc sống ở những khu vực nơi số ca bệnh đã qua đỉnh.

Nhưng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến, Zeng Guang – cựu lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cảnh báo, theo một bài báo được đăng tải trên tờ Caixin hôm 12/1.

“Chúng ta đã tập trung vào các thành phố lớn. Giờ là lúc tập trung vào vùng nông thôn”, ông Zeng nói.

Chuyên gia dịch tễ này cho biết một số lượng lớn người dân nông thôn, nơi hệ thống y tế tương đối nghèo nàn, đang bị bỏ lại phía sau. Trong đó có người cao tuổi, người bệnh và người tàn tật.

Các nhà chức trách cho biết họ đang nỗ lực cải thiện nguồn cung cấp thuốc kháng virus trên cả nước. Thuốc molnupiravir điều trị COVID-19 của Merck&Co dự kiến sẽ được cung cấp tại Trung Quốc từ hôm nay, 13/1.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần này cũng cảnh báo về những rủi ro bắt nguồn từ việc đi du lịch trong kỳ nghỉ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các quan chức y tế của nước này đã tổ chức 5 cuộc trao đổi với WHO trong tháng qua và rất minh bạch về thông tin. Trung Quốc mới chỉ ghi nhận hơn 5.000 ca tử vong vì COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát, một trong những nước có tỷ lệ tử vong thấp nhất thế giới.

Phần lớn các thành phố lớn của Trung Quốc đã trở lại cuộc sống bình thường. Cư dân đi lại ngày càng nhiều, cho thấy mức tiêu dùng và hoạt động kinh tế đang dần phục hồi.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế vẫn e ngại về tốc độ phục hồi sau khi mở cửa. Cả chỉ số nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc đều giảm mạnh trong tháng 12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại