menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Đình chỉ hoạt động, xử phạt 135 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ gây tai biến

Ngày 11/3, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ARIES, địa chỉ 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh. Đây chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KCB) không có giấy phép, gây tai biến.

Đồng thời, cơ sở này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những vi phạm trên, cơ sở thẩm mỹ này đã bị xử phạt với tổng số tiền là 135 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Bên cạnh đó, cơ sở còn bị buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, Viện thẩm mỹ Aries đã bị Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng Y tế quận Bình Thạnh… kiểm tra đột xuất, sau khi nhận được thông tin báo cáo của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh về một trường hợp bị tai biến sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tầng 2 của cơ sở này là phòng phẫu thuật có 2 giường, đèn phẫu thuật, máy monitor theo dõi, tủ thuốc có thuốc và trang thiết bị dụng cụ y tế, thùng rác có rác thải y tế… Kiểm tra trên trang website: vienthammyaries.vn, cơ sở này có đăng tải nội dung các dịch vụ quảng cáo KCB thẩm mỹ.

Bệnh nhân bị tai biến cho hay, sau khi phẫu thuật mí mắt ở viện thẩm mỹ Aries thì mắt phải sưng bầm, chảy máu không cầm được. Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Mắt trong tình trạng thị lực mắt phải 1/10, mi mắt phải phù sưng to, tụ máu mi trên, xuất huyết kết mạc nghi ngờ tụ máu hốc mắt (mắt trái thị lực 8/10, bầm nhẹ).

Ngoài Viện thẩm mỹ Aries, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn xử phạt thêm nhiều cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực hoạt động KCB.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (tại địa chỉ 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình) số tiền 61 triệu đồng với các vi phạm: người hành nghề không đăng ký hành nghề KCB theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định...

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Tân Bình buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bà Trần Thị Hiền, chủ hộ kinh doanh Hoài Vy (11 đường số 4 khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp), số tiền 87 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền bất hợp pháp là 7 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở với thời hạn 18 tháng.

Bà Hiền được xác định đã có hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ KCB không có giấy phép và KCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề KCB.

Thanh tra Sở Y tế còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề KCB trong thời hạn 23 tháng của bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Lê Thị Thư (hành nghề tại địa chỉ 1503-1505-1507-1509 đường 3 Tháng 2, phường 16, quận 11) và xử phạt 35 triệu đồng.

Bác sĩ Lê Thị Thư đã vi phạm khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề KCB...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại