Digital Marketing thời hậu Facebook
Hôm nay Google thông báo rằng họ sẽ làm giống như Apple, hạn chế các bên thứ 3 thu thập thông tin người dùng trên Android phones. Việc này sẽ làm giảm khả năng target của quảng cáo, dẫn đến giảm (rất nhiều) hiệu quả của quảng cáo.
Năm ngoái, khi Apple bắt đầu làm việc này trên iOS, hiệu quả của quảng cáo Facebook trên iOS giảm hẳn. Đến nỗi nhiều công ty bỏ hẳn quảng cáo Facebook trên iOS để tập trung vào Android phones. Chỉ với 25% thiết bị di động chạy iOS, doanh số quảng cáo trên Facebook sụt giảm đáng kể và kết quả là Facebook đã mất 44% giá trị vốn hoá (440 tỷ đô).
Câu hỏi đặt ra là, bây giờ Google cũng làm như thế, Facebook mất luôn thị trường quảng cáo trên Android thì FB sẽ đi về đâu?
Còn công ty của bạn thì sao? Nếu trước đây quảng cáo trên FB chiếm phần lớn đơn hàng của bạn, sau khi Apple đổi chính sách thu thập thông tin trên iOS làm giảm doanh số của bạn. Bây giờ Google cũng làm như thế thì doanh số của bạn sẽ đi về đâu?
Thật ra những thay đổi ở trên đã được mình biết trước và chia sẻ với khách hàng và học viên của Gmartek từ 6 tháng trước. Sau khi Apple thay đổi chính sách mình cũng đã nói là Google sẽ làm theo. Trong webinar của Gmartek năm ngoái, khách mời đến từ head quarter của Google cũng đã confirm với mình là Google đang có kế hoạch làm tương tự. Nhiều bạn có đến tham dự và nghe như thế. Các bạn đã chuẩn bị những gì cho doanh nghiệp của mình trước những diễn biến đó? Các bạn đã làm gì để chuẩn bị cho nghề nghiệp Digital Marketing của bạn?
Nhiều doanh nghiệp và các bạn làm Digital Marketing đã bắt đầu những thay đổi để thích nghi với tình hình mới này bằng chương trình đào tạo Integrated Digital Marketing của Gmartek. Tháng 3 này, Gmartek sẽ khai giảng chương trình đào tạo mới do mình và các cộng sự giảng dạy. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình này ở mục "Đào tạo" tại website gmartek dot com. Link ở phần comment.
Sau khi click vào "Xem đề cương môn học", bạn có thể đăng ký để nhận thông tin chi tiết các lớp học trên trang web và qua email. Đồng thời cũng có hướng dẫn để bạn có thể nói chuyện với các tư vấn viên của Gmartek nếu bạn có câu hỏi.
Tham gia vào các khoá học của Gmartek cũng là passport để bạn gia nhập vào Gmartek private club để có thể trao đổi với các giảng viên, chuyên gia, và các khách hàng của Gmartek về những thay đổi mới nhất trong Digital Marketing, các cơ hội hợp tác kinh doanh, tìm việc làm, và nhiều khi chỉ đơn giản là giao lưu với những người cùng mối quan tâm.
Các bạn hãy đăng ký ngay để nhận thông tin nhé. Và đừng quên là các tư vấn viên của Gmartek luôn sẵn sàng trao đổi với bạn về những thắc mắc mà bạn có thể có.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận