menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Điều tra vụ đánh cắp mã cơ sở đóng gói sầu riêng để xuất khẩu

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc mã cơ sở đóng gói sầu riêng của 1 doanh nghiệp tại Đắk Lắk bị nhiều đơn vị đánh cắp để xuất khẩu.

Ngày 13-9, đại diện Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc mã cơ sở đóng gói của công ty bị đánh cắp để xuất khẩu sầu riêng.

Điều tra vụ đánh cắp mã cơ sở đóng gói sầu riêng để xuất khẩu

Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên khẳng định không ủy quyền mã cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu

Trước đó, một bài báo cho rằng 1 doanh nghiệp có giấy ủy quyền xuất khẩu mã cơ sở đóng gói VN-DLHP-051 của Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên.

Theo bài báo, giấy ủy quyền này đề ngày 27-6 có chữ ký của ông Phạm Văn Thật, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên. Giấy ủy quyền được công chứng tại 1 văn phòng công chứng ở tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên khẳng định không ký bất kỳ giấy ủy quyền nào cho công ty nói trên.

"Qua tìm hiểu, chúng tôi còn biết được có một số doanh nghiệp giả mạo giấy tờ, mã cơ sở đóng gói của công ty để xuất khẩu sầu riêng. Chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, kết luận" - vị này cho biết.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã phản ánh Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đang thụ lý tin báo có dấu hiệu làm giả con dấu, chữ ký của Chủ tịch UBND xã Ea Yông, huyện Krông Pắk trong "Giấy ủy quyền xuất khẩu".

Theo báo cáo của UBND xã Ea Yông, ngày 28-8, địa phương phát hiện "Giấy ủy quyền xuất khẩu" gửi Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII Lạng Sơn có dấu hiệu làm giả. Trong giấy này, bên ủy quyền là Hợp tác xã (HTX) Cây ăn trái Krông Pắk, mã vùng trồng VN - ĐLOR-0088. Bên được ủy quyền là Công ty TNHH TM Đầu tư Vạn Phát Thành (tỉnh Vĩnh Long). Nội dung thể hiện ủy quyền xuất khẩu sầu riêng quả tươi sang Trung Quốc từ ngày 10-8 đến 31-12.

Làm việc với công an, đại diện Công ty TNHH TM Đầu tư Vạn Phát Thành cho rằng đã trả cho ông N.M.P. (ngụ tỉnh Bắc Ninh) 490 triệu đồng để được người này cấp giấy ủy quyền mã vùng trồng xuất khẩu sầu riêng.

Còn ông P. cho biết sau khi Công ty TNHH MTV Vạn Phát Thành nhờ ký kết giấy ủy quyền xuất khẩu sầu riêng, ông đưa cho một đối tượng khác để làm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng xác định con dấu, chữ ký của Chủ tịch UBND xã Ea Yông và HTX cây ăn trái Krông Pắk đều bị làm giả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại