menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Điều tra hoạt động có dấu hiệu 'Cưỡng đoạt tài sản' tại Công ty CP Kinh doanh F88

Kiểm tra, khám xét trụ sở và các chi nhánh của Công ty CP Kinh doanh F88 (viết tắt là Công ty F88) tại TP HCM, Công an TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã bước đầu điều tra các hoạt động cho vay và hoạt động có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản tại công ty này.

Cụ thể, qua kiểm tra, khám xét tại trụ sở chính của Công ty F88 tại tòa nhà Văn Phôn Tower (đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP HCM), Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp, TP HCM đã thu giữ nhiều tài liệu hồ sơ và máy móc.

Hoạt động điều tra xuất phát từ các phản ánh trước đó về việc Công ty F88 thực hiện hoạt động cho vay nhưng có dấu hiệu "Cưỡng đoạt tài sản" theo kiểu "khủng bố".

Theo nguồn tin ban đầu, tại một số cơ sở kinh doanh của Công ty F88 bị điều tra trước đây đều có liên quan đến phản ánh của nhiều khách hàng về việc thu nhiều khoản phụ phí cao, trái với quy định như phí thẩm định điều kiện cho vay (1,4%/tháng); phí quản lý tài sản cầm cố (từ 2-3%/tháng đến 5%/tháng), phí đăng ký dịch vụ bảo hiểm kèm theo,…

Các chi nhánh của Công ty F88 tại một số địa phương cũng đã nhiều lần bị xử phạt hành chính do tự đặt ra các khoản thu để tính phí sai quy định, với tổng số tiền phí và lãi mà khách hàng có nhu cầu vay tín dụng phải trả rất cao, không đúng với giấy phép kinh doanh đã đăng ký.

Theo Công an TP HCM, riêng tại TP HCM Công ty F88 có trên 80 chi nhánh và phòng giao dịch đặt tại 23 quận, huyện và TP Thủ Đức. Kết quả chỉ trong ngày 6/3, ngoài trụ sở chính của Công ty F88 tại quận Gò Vấp, Công an TP HCM đã kiểm tra một loạt các chi nhánh và cửa hàng của công ty này tại nhiều quận huyện.

Trong đó, cơ quan công an đã khám xét và kiểm tra tại một cửa hàng F88 trên đường Hòa Bình, quận Tân Phú, sau đó tiếp tục khám xét Văn phòng Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (gọi tắt là Công ty F88) tại quận Gò Vấp để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngoài ra, Công an TP HCM cũng phối hợp với các cơ quan chức năng phong tỏa các chi nhánh công ty này tại đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình, TP HCM và chi nhánh tại đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM. Một chi nhánh khác của Công ty F88 trên đường Tân Kỳ - Tân Quý, quận Tân Phú cũng bị phong tỏa từ chiều 6/3. Các cơ quan chức năng cũng tiến hành làm việc tại chi nhánh F88 tại đường Trần Quang Khải, Quận 1, TP HCM và một chi nhánh khác trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức. Tất cả các cửa hàng và chi nhánh được yêu cầu không mở cửa kinh doanh cho đến khi việc khám xét và kiểm tra kết thúc.

Liên quan đến hoạt động khám xét, điều tra của Công an TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty F88 đã xác nhận, Văn phòng Công ty F88 tại chi nhánh TP HCM đã làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra liên quan đến một số nhân sự tại F88.

Hiện tại, Công ty F88 vẫn đang theo sát và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong vụ việc kể trên. Dù vậy, ông Phùng Anh Tuấn khẳng định mọi hoạt động kinh doanh đều tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước các chi nhánh và văn phòng công ty F88 tại TP HCM, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với một số điểm kinh doanh cầm đồ của chi nhánh Công ty F88 về cùng hành vi trên.

Công ty F88 được biết đến thuộc sở hữu phần lớn bởi F88 Investment, là một công ty đã gọi vốn từ quỹ Mekong Capital vào năm 2016 và Quỹ Granite Oak vào năm 2018. F88 hoạt động cho vay thế chấp tài sản và không cho vay tín chấp. Các sản phẩm bao gồm: vay thế chấp xe máy, ô tô, đăng kí xe máy, đăng kí xe ô tô, điện thoại, laptop, trang sức,...

Liên quan đến các hoạt động thu hồi nợ và hoạt động tín dụng đen, vào giữa tháng 2/2023, Công an TP HCM phới hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ cũng đã ập vào phong tỏa, khám xét trụ sở Công ty Luật TNHH Pháp Việt ở quận Tân Bình, bắt quả tang và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 12/2022, Công an TP HCM cũng triệt phá một ổ nhóm đòi nợ thuê tại Công ty Luật TNHH Power Law hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
4 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại