menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Điều tra bổ sung vụ nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà cho vay lãi nặng hàng trăm tỉ đồng

HĐXX trả hồ sơ, đề nghị VKSND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra bổ sung liên quan đến các thửa đất; xác định lại số tiền vay, tiền trả gốc và lãi giữa bị cáo Lâm Thị Thu Trà và những người liên quan.

Ngày 31-5, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp tục phiên xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà (SN 1974, ngụ TP Vũng Tàu) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Rửa tiền".

Đồng phạm của Trà trong vụ án là Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, ngụ TP Vũng Tàu) và Lâm Vũ Việt Anh (SN 1989, ngụ TP Vũng Tàu) bị truy tố về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 24-5, HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Đúng 9 giờ các bị cáo có mặt tại phiên xử để nghe tuyên án. Tuy nhiên, sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo HĐXX, quá trình xét xử cần trả hồ sơ cho VKSND thị xã Phú Mỹ để điều tra bổ sung về tình trạng pháp lý, thu thập bản chính các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một số thửa đất, căn nhà liên quan đến vụ án. Đồng thời, xác định lại số tiền vay - trả gốc, trả lãi giữa Trà và một số người liên quan. Ngoài ra, xác định lại số tiền thu lợi bất chính đối với các khoản vay của ông Lê Thái Thiện (Thiện "Soi") và nhiều cá nhân khác.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2020, Trà đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất khác nhau, dao động từ 1.000 đến 5.000 đồng/triệu/ngày. Đến hạn trả, nếu người vay tiền không thanh toán được khoản tiền lãi thì lãi sẽ được cộng dồn vào gốc, lập thành hợp đồng vay tiền mới. Nếu người vay không còn khả năng thanh toán sẽ phải dùng tài sản cấn trừ cho Trà.

Điều tra bổ sung vụ nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà cho vay lãi nặng hàng trăm tỉ đồng

Lâm Thị Thu Trà cùng các bị cáo có mặt tại phiên xử sáng 31-5

Quá trình điều tra, từ năm 2018 đến trước khi bị bắt, Lâm Thị Thu Trà đã cho 8 cá nhân vay hơn 921 tỉ đồng. Những người cho vay đã trả được cho Trà gần 794 tỉ đồng và tổng số tiền lãi hơn 86 tỉ đồng.

Đối với hai bị can Lâm Vũ Việt Anh và Đặng Thị Tuyết Lan, từ năm 2018 đến 2021, Việt Anh đã giúp Trà lập các bảng tính tiền quá trình vay tiền của Trà với người vay. Tất cả các khoản vay, cho vay đều do Trà tự thực hiện, còn Việt Anh là người tính toán, kiểm tra, theo dõi các số liệu cho vay thay cho Trà. Khi giúp sức, Trà không trả tiền công mà chỉ cho tiền tiêu xài.

Năm 2019, Trà thuê Tuyết Lan giúp chuyển tiền cho vay, nhận tiền và trả tiền nợ gốc lẫn lãi cũng như tính toán chi tiết các khoản vay giữa Trà và người vay, mỗi tháng Trà trả cho Lan 8 triệu đồng tiền lương.

Điều tra bổ sung vụ nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà cho vay lãi nặng hàng trăm tỉ đồng

Bị cáo Lâm Thị Thu Trà (áo xanh) cùng 2 bị cáo tại phiên xử sơ thẩm

Đối với hành vi rửa tiền, theo cơ quan điều tra, trong quá trình thực hiện hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", nhằm che dấu và hợp thức hóa số tiền thu lợi từ các khoản vay nặng lãi, Trà đã yêu cầu bà T.T.D.T. chuyển hơn 23 tỉ đồng cho Trà qua hệ thống ngân hàng, trong đó Trà thu lợi bất chính hơn 3 tỉ đồng.

Khi đến hạn trả tiền, Trà đã yêu cầu bà T. chuyển vào các tài khoản khác nhau. Sau khi nhận tiền giúp Trà, những người này sẽ chuyển đi các tài khoản khác để Trà trả nợ, cho vay, chuyển giúp hoặc chuyển vào tài khoản "thấu chi" để trả nợ cho các khoản vay tại ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả