Người theo dõi: 16
Điều mà MXH made in Vietnam chưa làm được như Facebook
Nếu Facebook không bóp reach của các stt đăng kèm link thì hôm nay bài của báo Phụ nữ TP HCM chắc còn viral nhiều hơn. Bài báo bước qua cái rào cả làng hiếm khi chạm tới nên nam phụ lão ấu ùn ùn chạy ra xem – một nội dung pha trộn giữa mặt trời, rừng núi và sư thầy.
Áp dụng thuật toán giảm phạm vi tiếp cận với các stt kèm đường link bên ngoài, Facebook cho thấy chiến lược rõ ràng với tư cách là một “mạng xã hội”, ưu tiên nội dung do người dùng tạo ra và tiếp cận giữa người dùng với nhau; không hoan nghênh việc dẫn traffic trực tiếp vào các link báo chí hay mạng xã hội khác bên ngoài.
Chiến lược này gây khó chịu với những ai thích dẫn link, nhưng nó định hình Facebook là một “mạng xã hội”, chứ không phải trang điểm báo kiểu như Google news.
Chiến lược trên cũng khác với nhiều mạng xã hội ở Việt Nam. Bạn vào Lotus sẽ thấy trang chủ gần giống Báo mới (dẫn đường link báo chí rất nhiều).
Hay bạn vào Web trẻ thơ, tinhte… sẽ được đọc các nội dung chuyên biệt được viết bởi các tài khoản chuyên nghiệp. Điều đó khiến cho nhiều trang mạng xã hội nội địa giảm ý nghĩa là “mạng xã hội” và tăng chất “báo chí”. Trong khi nhu cầu đọc báo là có, nhưng sẽ khác với nhu cầu vào mạng xã hội.
Tôi vào mạng xã hội để xem bạn bè hôm nay viết gì, mấy đứa học cấp 3 có up ảnh gì mới không, hoặc xem mấy bạn đồng nghiệp thành đạt chơi golf ở đâu? v.v... Kiểu nội dung này chỉ có trên Facebook, còn tìm trên mạng xã hội “Made in Vietnam” là bất khả thi.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
Bình luận