24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Văn Anh Tuấn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Điều lạ thường Netflix làm khi sa thải nhân sự khiến ngay cả lãnh đạo cũng lo lắng

Lý do một nhân sự Netflix bị sa thải có thể sẽ được chia sẻ cho hàng trăm người trong công ty.

Những series phim nổi tiếng như "House of Cards" và "Stranger Things" khiến Netflix trở thành một dịch vụ được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, trong giới kinh doanh, Netflix lại được nhắc đến nhiều hơn nhờ văn hoá doanh nghiệp được xây dựng dựa trên nền tảng “tự do và trách nhiệm”.

Một trong những cột trụ trong văn hoá doanh nghiệp của Netflix là sự cởi mở và nhận xét trung thực, theo Business Insider. Hướng dẫn văn hoá doanh nghiệp của Netflix nêu rõ, “trong sự căng thẳng giữa sự tử tế và sự trung thực, chúng tôi nghiêng về phía trung thực.”

Đây là điều mà Reed Hastings, người đồng sáng lập Netflix, trân trọng từ những năm 90 của thế kỉ trước khi gia nhập lớp tư vấn hôn nhân. Tại đây, ông nhận ra giá trị của sự trung thực và thẳng thắn trong cả mối quan hệ cá nhân và công việc.

“Tôi bắt đầu khuyến khích mọi người nói ra chính xác những gì mình đang nghĩ,” Reed Hastings viết trong cuốn sách "No Rules Rules: Netflix and the Culture of Reinvention” của mình. Dù vậy, Hastings nhấn mạnh ông khuyến khích nhân viên làm điều này với dụng ý tích cực, “thay vì để tấn công hay làm tổng thương người khác.”

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết, sau khi sa thải một nhân viên nào đó, Netflix sẽ giải thích lý do cụ thể trong một email gửi tới phòng ban người đó làm việc hoặc nhiều phòng ban liên quan (có thể lên tới hàng trăm người).

Chia sẻ với Business Insider, nhiều lãnh đạo tại Netflix nói rằng họ gặp nhiều khó khăn khi phải viết những email như vậy. Một người thậm chí nói rằng ông cố gắng “nói giảm nói tránh” về lí do một người bị sa thải song phòng nhân sự lại khuyến khích ông thẳng thắn.

“Đôi khi chúng tôi có những tranh cãi về mức độ chi tiết của những email thông báo sa thải này,” một nguồn tin nói.

“Hãy nói toàn bộ sự thật. Bóp méo sự thập là một trong những điều mà lãnh đạo thường làm khiến niềm tin bị huỷ hoại,” Hastings chia sẻ. Nếu một nhân viên nghỉ việc vì lý do cá nhân, ví dụ vào trại cai nghiện, Hashtings lấy ví dụ, email có thể viết chung chung là “lý do cá nhân”. Tuy nhiên, nếu lý do liên quan đến năng suất làm việc, mọi thứ cần được minh bạch.

“Khi ai đó nghỉ việc, mọi người đều hiểu vì sao,” người đứng đầu Netflix nhấn mạnh. “Mọi người rồi cũng sẽ biết điều đã xảy ra. Nếu bạn giải thích nó thẳng thắn, tin đồn sẽ tiêu tan và niềm tin cải thiện,” ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả